Thời sự
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Đêm bùng nổ của pháo hoa và nhạc rock
Hoàng Anh - 10/06/2018 08:20
Tối 9/6, hai đội pháo hoa Bồ Đào Nha và Thụy Điển đã cùng tranh tài trong đêm thi thứ tư Lễ pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018. Đều lựa chọn trình diễn pháo hoa trên nền nhạc rock, hai đội Bồ Đào Nha và Thụy Điển thật sự đã tạo nên một đêm pháo hoa bùng nổ trên trên sông Hàn.

Đội Thụy Điển thật sự tạo bất ngờ cho khán giả, khi màn trình diễn của đội rất lãng mạn và huyền ảo. Âm nhạc trở thành điểm mạnh của đội Thụy Điển, khi họ chọn âm nhạc liên quan đến những cây cầu, trong đó có những  bản nhạc rock của thập niên 80.

Với lượng pháo mà đội Thụy Điển sử dụng trong phần trình diễn  là  hơn 3.500 pháo với nhiều loại khác nhau, họ đã vẽ những hình ảnh tuyệt vời trên nền trời TP Đà Nẵng bằng ánh sáng lung linh và nhiều màu sắc. Với việc  sử dụng công nghệ đặc biệt gồm có 2 bộ điều khiển, 1 bộ sử dụng cho pháo tầm cao và 1 bộ sử dụng cho các loại pháo còn lại, cũng là điểm khác biệt mà đội Thụy Điển tạo nên.

Ông  Leif Martin Hildeberg – đội trưởng đội pháo hoa Thụy Điển cho hay, màn trình diễn của đội kể câu chuyện về những cây cầu, con sông, cũng như tình bạn giữa hai nước Việt Nam và Thụy Điển, bởi mối quan hệ giữa hai nước được xây dựng từ trong chiến tranh, khi mà Thụy Điển được biết đến là người đồng minh quan trọng của Việt Nam. Đó là lí do chính để đội Thụy Điển kể câu chuyện về tình bạn giữa 2 nước.

 Dưới đây một vài hình ảnh màn trình diễn của đội Thụy Điển.

Lần thứ 2 tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018, đội Đội Bồ Đào Nha đã trình diễn một màn pháo hoa rực rỡ và khác biệt, kể câu chuyện đặc sắc về những nét văn hóa riêng có về đất nước và con người Bồ Đào Nha.

Đội trưởng đội pháo hoa Bồ Đào Nha, ông Joaquim Manuel De Melo Rodrigues cho biết, người Bồ Đào Nha rất thích rock, rock giúp con người trên thế giới gắn bó , xích lại gần nhau hơn vì vậy đội đã trình diễn pháo hoa trên nền nhạc rock đầy sôi động.  Những màn pháo hoa lung linh và sôi động của Bồ Đào Nha đã để lại ấn tượng mạnh cho người xem

Hiệu ứng pháo hóa của Bồ Đào Nha mang lại cho khán giả ngoài sắc màu, âm nhạc còn là cảm xúc thăng hóa. Khi đội Bồ Đào Nha sử dụng 33 vị trí bắn, kết hợp 7 tòa tháp cao đã tạo hiệu ứng tốt nhất, gây ấn tượng mạnh cho người xem.

Sau đêm thi thứ tư giữa đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha, ban giám khảo Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 sẽ chọn ra 2 đội xuất sắc nhất để vào đêm chung kết. Với phần trình diễn xuất sắc của cả hai đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha trong đêm 9/6, hẳn sẽ là sự chấm chọn không dễ dàng của ban giám khảo.

Hãy chờ xem 2 đội nào vào vòng chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Một số hình ảnh về màn trình diễn của đội Bồ Đào Nha.


Tin liên quan
Tin khác