Theo đó, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 31/5 đến 12/7 với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ Nguyên Mới” (Danang - The New Rising Era). Khác biệt với mọi mùa DIFF khác, DIFF 2025 sẽ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, với 6 đêm pháo hoa và sự tham dự của 10 đội thi đến từ Việt Nam, Phần Lan, Vương quốc Anh, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Hàn Quốc, Ý, Canada, Trung Quốc.
Quang cảnh buổi Họp báo. |
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, không chỉ đóng vai trò như "thỏi nam châm" hút khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng vào mỗi dịp hè, từ năm 2008 đến nay, qua 12 lần tổ chức, DIFF đã khẳng định được vị thế là một lễ hội đẳng cấp quốc tế, đồng thời từng bước góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.
"Sau 12 lần tổ chức, thành phố đã nâng tầm thành Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và hiện nay đón được gần 10,9 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch tăng lên gần 38.000 tỷ đồng. Sự tái xuất của DIFF vào năm 2023, 2024 sau hơn 3 năm gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã đem đến cú hích mạnh mẽ giúp du lịch Đà Nẵng khởi sắc và đạt được những dấu ấn tăng trưởng vô cùng ấn tượng", bà Anh Thi cho biết thêm.
Với chủ đề "Đà Nẵng - kỷ nguyên mới", DIFF 2025 hứa hẹn không chỉ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử DIFF, với số đêm thi và đội thi đều nhiều nhất từ trước đến nay mà còn đến những trải nghiệm đỉnh cao và đầy cảm xúc cho khán giả nhờ sự sáng tạo đột phá về công nghệ kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, thể thao ấn tượng.
"Tiếp nối thành công của DIFF 2024, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 với nhiều đổi mới và sáng tạo đột phá hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của pháo hoa Đà Nẵng, đánh dấu một giai đoạn phát triển thăng hoa mạnh mẽ hơn nữa của TP. Đà Nẵng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam.
Trong thời gian tới, UBND TP. Đà Nẵng sẽ tiếp tục nghiên cứu, đầu tư nâng tầm hơn nữa cho DIFF, để Đà Nẵng xứng đáng với danh hiệu "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á", lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng phát biểu.
Bên cạnh chuẩn bị các hạng mục cho DIFF 2025, Ban Tổ chức cũng đang gấp rút lên kế hoạch cho chuỗi các sự kiện đồng hành, các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời góp sức nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Đà Nẵng.
Tiết mục trình diễn Pháo hoa của các đội năm 2024 đã thu hút du khách đến với Du lịch Đà Nẵng. |
Trải qua DIFF 5 kỳ vừa qua, ông Huỳnh Nam Thắng, Tổng Giám đốc Sun Group vùng miền Trung cho rằng đã đến lúc Đà Nẵng cần phải có chiến lược đầu tư quy mô, bài bản và những hành động cụ thể, quyết liệt nhằm nâng tầm vị thế của lễ hội này và thương hiệu "thành phố pháo hoa", đặc biệt là trong bối cảnh nhiều điểm đến trong nước đang có những động thái đầu tư tích cực cho pháo hoa, điển hình như Phú Quốc - 365 ngày đều có pháo hoa.
"Với vị thế của một thành phố sở hữu một Lễ hội Pháo hoa quốc tế uy tín và nổi tiếng như DIFF, Đà Nẵng cần một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa", ông Huỳnh Nam Thắng bày tỏ.