Y tế - Sức khỏe
Lễ phát động cuộc thi viết “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI
D.Ngân - 22/02/2023 18:30
Ngày 22/2/2023, Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI đã chính thức được phát động bởi Báo Sức khỏe & Đời sống.

“Sự hy sinh thầm lặng” là cuộc thi viết được Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế phát động lần đầu tiên vào năm 2010. 

Ngày 22/2/2023, Cuộc thi viết Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI đã chính thức được phát động bởi Báo Sức khỏe & Đời sống.

Tiếp nối thành công của 5 cuộc thi tổ chức trong hơn 10 năm qua, cuộc thi lần thứ VI có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tôn vinh các y bác sĩ, nhân viên y tế với những nỗ lực cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân. 

Cuộc thi cũng là sự động viên hết sức ý nghĩa đối với các y bác sĩ, dược sĩ, lương y, cán bộ dân số các chuyên gia y tế trong nhiều lĩnh vực, chuyên ngành, chuyên khoa, các thầy thuốc dân y và thầy thuốc phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần và ý nghĩa của cuộc thi, ông Trần Tuấn Linh, Tổng Biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống, Trưởng Ban tổ chức, cho biết, Cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ VI không chỉ giới hạn ở bài tham gia dự thi đăng trên Báo Sức khỏe & Đời sống, mà mở rộng đối với thể loại báo viết đăng trên báo in và báo điện tử của tất cả các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. 

Đặc biệt đối với báo điện tử, chúng tôi khuyến khích các thể loại long-form, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn.

Theo Tổng biên tập Báo Sức khỏe đời sống Trần Tuấn Linh, với sự chung tay của các cơ quan báo chí, các bạn đồng nghiệp, các tác giả dự thi, các cây bút chuyên và không chuyên trên mọi miền đất nước, cuộc thi sẽ tôn vinh, biểu dương những tấm gương y bác sĩ điển hình, những câu chuyện tốt đẹp, cảm động, đầy nhân văn, thể hiện vẻ đẹp lấp lánh của Sự hy sinh thầm lặng. 

Ông Trần Tuấn Linh cũng tin rằng, cuộc thi sẽ có tác động tích cực tới cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp, tinh thần sẵn sàng hy sinh, cống hiến đến các cán bộ y tế, cơ sở y tế trên toàn quốc; từ đó góp phần tăng cường sức mạnh của ngành y tế, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“Đặc biệt đối với báo điện tử, chúng tôi khuyến khích các thể loại long-form, e-magazine, multimedia với hình thức thể hiện phong phú, hấp dẫn”, Tổng biên tập Báo Sức khỏe & Đời sống nêu.

Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cho biết, sứ mệnh của ngành Y tế là chăm lo, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Đội ngũ y, bác sĩ từ các đơn vị công lập đến các đơn vị ngoài công lập đã không quản ngày đêm, sớm tối thực hiện nhiệm vụ của mình.

Bộ trưởng cho rằng, sự hy sinh, cống hiến của đội ngũ y, bác sĩ thường được phác họa qua những tác phẩm báo chí là chính, vì vậy Bộ trưởng mong muốn cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần này sẽ xúc cảm hơn 5 cuộc thi trước, vì trải qua 3 năm phòng, chống dịch Covid-19, đã xuất hiện rất nhiều những tấm gương tiêu biểu, điển hình.

Sau những vất vả thì sự động viên sẽ giúp ngành y tế có sinh lực, nguồn cảm hứng, động lực để làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự chia sẻ, động viên về tinh thần sẽ biến thành động viên về chính sách, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của ngành y tế trong quá trình triển khai với mục đích xây dựng hệ thống y tế phát triển bền vững, có đội ngũ y bác sĩ đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân cả về y đức, chuyên môn, thái độ phục vụ, Bộ trưởng chia sẻ.

Cuộc thi do Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp với Hệ thống tiêm chủng VNVC tổ chức. Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày phát động cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần thứ VI, ngày 22/2/2023, đến hết ngày 31/12/2023.

Theo Ban tổ chức, cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm: 1 Giải đặc biệt trị giá 80 triệu đồng; 1 Giải Nhất; 2 Giải Nhì; 5 Giải Ba và nhiều phần quà dành cho các trường hợp đặc biệt. Lễ trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 2/2024, sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Tin liên quan
Tin khác