Đầu tư và cuộc sống
Lịch công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2023
D.Ngân - 04/07/2023 19:35
Theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được các địa phương công bố cùng lúc 8h ngày 18/7.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tới 8 giờ ngày 18/7, các địa phương đồng loạt công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ảnh minh hoạ.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh sử dụng tài khoản cá nhân đã được cấp trước đó để đăng ký nguyện vọng, điều chỉnh, thanh toán lệ phí… trên hệ thống.

Sau thời gian thực hành, toàn bộ dữ liệu sẽ được xóa. Từ ngày 10 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh sẽ chính thức thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần) trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung.

Những thí sinh dù đã trúng tuyển sớm ở các trường hay xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT đều phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến để được trả kết quả chính thức.

Điểm mới của năm nay là thí sinh chỉ đăng ký nguyện vọng theo ngành, chương trình học,không cần phải ghi phương thức xét tuyển cụ thể.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý nguyện vọng 1 là nguyện vọng ưu tiên nhất và khi lọc ảo, thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng duy nhất nên thí sinh cần sắp xếp thứ tự phù hợp với mong muốn của bản thân.

Theo lịch của Bộ, từ ngày 18/7 đến 27/7, thu nhận đơn phúc khảo và lập danh sách phúc khảo. Thời gian chậm nhất là ngày 20/7 sẽ thực hiện xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thời gian chậm nhất là ngày 24/7, các trường phải cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; trả học bạ và các loại giấy chứng nhận liên quan (bản chính) cho thí sinh; in và gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Ngày 25/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của khối ngành sức khỏe và ngành đào tạo giáo viên. Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Từ ngày 12/8 đến 20/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường bắt đầu quy trình xét tuyển và xử lý nguyện vọng, qua đó xác định nguyện vọng cao nhất thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển.

Từ 17 giờ ngày 22/8, các trường thông báo điểm chuẩn, danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1 và từ 17 giờ ngày 6-9, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống của Bộ.

Liên quan đến tranh cãi đáp án môn tiếng Anh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chiều 4/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, Bộ đang cân nhắc môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh, để đảm bảo đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo Kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, trong hơn 1 triệu thí sinh dự thi Tốt nghiệp THPT năm nay có 89,52% thí sinh đăng ký thi vừa để xét tốt nghiệp vừa để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức thi 5 bài thi, gồm: 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lí, Hóa học, Sinh học;

1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT.

Tin liên quan
Tin khác