Thông tin doanh nghiệp
LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
Như Loan - 10/10/2024 15:42
Hệ thống siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc Tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thể hiện cam kết hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả thiên tai và phục hồi đời sống của người dân.

Trước đó, LOTTE Mart Việt Nam cũng đã có buổi gặp mặt và quyên góp 200 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hạ Long nhằm chung ta hỗ trợ một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng từ bão Yagi vừa qua.

Đại diện LOTTE Mart Việt Nam trao 200 triệu đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hạ Long

Bên cạnh đó, ngay sau khi siêu bão lịch sử Yagi đi qua Hà Nội, nhân viên của 3 siêu thị LOTTE Mart thuộc địa phận Hà Nội là Ba Đình, Cầu Giấy và West Lake đã chung tay cùng chính quyền địa phương dọn dẹp cây đổ, đất đá nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả do bão hỗ trợ người dân Thủ đô nhanh chóng trở lại nhịp sống bình thường.

Nhân viên các siêu thị LOTTE Mart tại Hà Nội cùng nhau dọn dẹp đất đá, cây đổ, góp phần giúp cuộc sống người dân tại thủ đô sớm trở lại bình thường

Đồng thời, siêu thị LOTTE Mart West Lake đã hỗ trợ 10 triệu đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ, qua đó số tiền được chuyển tới hỗ trợ kịp thời các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ. Đây là các hoạt động trong chuỗi chương trình hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả của bão Yagi do LOTTE Mart triển khai.

Các công ty thành viên tập đoàn LOTTE tại Việt Nam ủng hộ tổng giá trị 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bão số 3 Yagi đi qua đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ước tính thiệt hại về kinh tế đến cuối tháng 9/2024 đã lên tới 81.503 tỷ đồng, trong đó Quảng Ninh là tỉnh chịu thiệt hại nhiều nhất, khoảng 24.876 tỷ đồng. Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, cộng đồng doanh nghiệp cả nước đều đang hướng về đồng bào miền Bắc với các chương trình ủng hộ thiết thực, nhằm chung tay góp sức cùng người dân các tỉnh bị ảnh hưởng vượt qua khó khăn, dần ổn định lại cuộc sống.

“Trách nhiệm với xã hội và cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu trong hành trình kinh doanh bền vững của LOTTE Mart tại Việt Nam, đặc biệt là trong những giai đoạn khó khăn của đất nước. Chúng tôi hy vọng rằng, khoản đóng góp thiết thực cùng tình cảm của LOTTE Mart nói riêng, và cả tập đoàn LOTTE nói chung, sẽ tiếp thêm động lực, cùng đồng hành với người dân miền Bắc ở những tỉnh bị ảnh hưởng sớm ổn định lại cuộc sống, khôi phục lại sản xuất, kinh doanh”, đại diện LOTTE Mart Việt Nam chia sẻ.

Tập đoàn LOTTE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam với gần 3 thập kỷ kinh doanh, còn LOTTE Mart cũng đã có tới 16 năm gắn bó với người tiêu dùng và đất nước Việt Nam. Với cam kết phát triển bền vững, gắn bó lâu dài tại Việt Nam, tập đoàn LOTTE nói chung và LOTTE Mart nói riêng luôn tích cực chung tay cùng người dân và chính phủ Việt Nam trong các thời điểm cần thiết.

Nhìn lại cuộc chiến chống dịch và phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19, LOTTE Mart cùng các thành viên trong tập đoàn LOTTE đã đồng hành cùng Việt Nam với hai lần trao số tiền tổng cộng hơn 7 tỷ đồng tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Song song với đó là các hoạt động thiết thực như trao tặng khẩu trang y tế tới các bệnh viện tuyến đầu, hỗ trợ nhu yếu phẩm đến các khu cách ly… Đặc biệt, chương trình Đồng hành vì một Việt Nam bền vững được triển khai sau đại dịch, gồm các chương trình trợ giá tốt cho người dân trong hoàn cảnh “thắt lưng buộc bụng” và hỗ trợ mua nông sản tận vườn với giá đảm bảo, giúp người nông dân yên tâm trước nguy cơ thất thu, không có thị trường tiêu thụ.

Không chỉ tích cực đồng hành với người dân và chính phủ Việt Nam trong các thời điểm cần, LOTTE Mart còn là nhà bán lẻ đi đầu khởi xướng xu hướng tiêu dùng xanh. Từ năm 2019, dự án môi trường “Tôi hành động, bạn cũng thế” và chương trình “LOTTE Love Human” gồm các chuỗi hoạt động ý nghĩa về giáo dục, y tế - sức khỏe, thiện nguyện, bảo vệ môi trường, đã góp phần lan tỏa tích cực tới cộng đồng, cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp và bền vững.

Trong tương lai, LOTTE Mart sẽ tiếp tục triển khai ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) thông qua những khoản đầu tư và sự cải tiến đầy mạnh mẽ, góp phần nâng cao cuộc sống của người Việt trong khía cạnh kinh tế, xã hội, môi trường và đạt được sự tăng trưởng bền vững, đẩy mạnh việc thực hiện trách nhiệm xã hội theo chủ đề Re:Earth của tập đoàn.

Tin liên quan
Tin khác