Theo báo cáo, trong quý 1/2019, hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm và bảo vệ môi trường du lịch tiếp tục được Đà Nẵng đẩy mạnh. TP đã tham dự nhiều hội chợ du lịch trong nước và quốc tế; thúc đẩy hợp tác du lịch với Qatar, hỗ trợ Qatar Airways khai thác có hiệu quả đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng; tăng cường xúc tiến mở các đường bay quốc tế từ các thị trường lớn như Úc, Nga, Ấn Độ, Châu Âu… đến Đà Nẵng.
Tính chung trong quý 1/2019, theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, tổng lượng khách khách du lịch đến TP ước đạt hơn 1,8 triêu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018; |
Tính đến nay, đã có 27 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng (gồm 15 đường bay thường kỳ, 12 đường bay thuê chuyến) và 9 đường bay nội địa với tổng tần suất hoạt động 368 chuyến/tuần. Trong quý 1/2019, khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không ước đạt 757,5 nghìn lượt, tăng 56,5% so với cùng kỳ 2018 (484,2 nghìn lượt).
Hiện nay, Đà Nẵng có hơn 790 cơ sở lưu trú với gần 35.900 phòng, tăng 90 cơ sở so với cùng kỳ năm 2018. Thông tin từ các cơ sở lưu trú, công suất phòng của các khách sạn từ 3 sao trở lên trong dịp này đạt khoảng 50-60%. Các khách sạn lớn ở gần biển đạt công suất phòng cao hơn.
Tính chung trong quý 1/2019, theo báo cáo của UBND TP Đà Nẵng, tổng lượng khách khách du lịch đến TP ước đạt hơn 1,8 triêu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018; trong đó khách quốc tế ước đạt 876,5 nghìn lượt, tăng 31,2%. Tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch trên địa bàn TP ước đạt 6.235,6 tỷ đồng, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018.
Đáng chú ý, theo ghi nhận của UBND TP Đà Nẵng, trong hơn 1,8 triệu lượt khách du lịch đến TP quý 1/2019 vừa qua thì số khách mà các cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,254 triệu lượt, tăng 35,4% so với cùng kỳ 2018; trong khi kế hoạch đề ra chỉ tăng… 9,6%. Riêng lượng khách quốc tế mà các cơ sở lưu trú phục vụ trong cùng thời gian ước đạt 331,4 nghìn lượt, tăng đến 41,4% so với kế hoạch đề ra chỉ tăng 10,1%, tức vượt gấp khoảng 4 lần dự kiến!
Lợi thế của Đà Nẵng là các khu, điểm du lịch như: khu du lịch Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, Công viên Châu Á (Sun World Danang Wonders), di tích quốc gia đặc biệt - khu du lịch thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm… không cách quá xa trung tâm thành phố nên khách địa phương và du khách quốc tế rất thuận tiện lựa chọn điểm đến.
Cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà Hills - điểm đến ưa thích của du khách khi tới Đà Nẵng. |
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết thêm, với lượng khách mà các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP phục vu trong quý 1/2019 như vừa nêu trên, hiện bình quân số ngày lưu trú của khách du lịch trong nước tại Đà Nẵng là 2,6 ngày/lượt, của khách quốc tế là 2,85 ngày/lượt. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong quý 1/2019 ước đạt 5.490 tỷ đồng, tăng 10,5% so với cùng kỳ 2018 (trong khi kế hoạch đề ra chỉ tăng 8,1%).
Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, hiện ngành du lịch TP đang tích cực chuẩn bị để tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng 2019 tại Nhật Bản; chuẩn bị và tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Hồng Kông nhân dịp tham gia hội chợ ITE&MICE; đồng thời tiến hành các chương trình quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Thái Lan, Cao Hùng (Đài Loan); bổ sung thêm các hoạt động xúc tiến du lịch tại Ấn Độ, Châu Âu…
Đặc biệt, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay, trong dịp nghỉ lễ sắp tới từ ngày 27/4 đến 2/5, cảng sẽ đón trên 7.000 du khách qua 26 chuyến bay từ Nhật Bản đến Đà Nẵng; trong đó có 16 chuyến bay thường kỳ từ Tokyo, Osaka và 10 chuyến bay thuê chuyến từ Nagoya, Sapporo, Sendai, Niigata và Fukuoka.
Đây là bước đi cụ thể khi vừa qua Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Cảng hàng không quốc tế Chubu Central (Nhật Bản) về xúc tiến đường bay thẳng giữa hai điểm đến.