Ngân hàng
Lướt sóng kiếm tiền khi vàng xuống giá
Hà Tâm - 02/12/2013 20:56
Ông Vũ Minh Châu,Tổng giám đốc Cty TNHH Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu khẳng định, người lướt sóng vẫn có thể kiếm tiền ngay cả khi vàng xuống giá. Hiện tại, khách mua bán vàng đang sôi động trở lại, giao dịch có thời điểm tăng 150% đến 300%. NHNN sắp mua vàng vào, đảm bảo không lỗ
Ông Vũ Minh Châu, Tổng giám đốc Công ty Bảo Tín Minh Châu

Từ đầu năm tới nay, vàng mất giá tới 25%, giao dịch vàng vì thế cũng trầm lắng hơn trước.

Tuy nhiên, từ đầu tháng 11 đến nay, giá vàng liên tục đi xuống khiến khách mua sôi động trở lại.

Theo ông Vũ Minh Châu, Tổng Giám đốc Bảo Tín Minh Châu, thông thường, nhà đầu tư nghĩ, chỉ mua vàng ở thời điểm giá thấp, bán vàng ở thời điểm giá cao mới có lãi. Nhưng thực tế, nếu biết cách tính toán thì ở rất nhiều thời điểm, kể cả khi giá vàng xuống thấp, nhà đầu tư vẫn có thể có lãi.

Theo thông tin của Bảo Tín Minh Châu, những tuần qua, lượng khách “lướt sóng” vàng tại công ty này tăng khá cao, khách mua chủ yếu là nhẫn tròn trơn.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, Bảo Tín Minh Châu kéo dài thời gian bán hàng đến tận 19h30 hàng ngày. Ngoài ra, khách hàng còn được nhắn tin giá vàng miễn phí để kịp thời đưa ra quyết định đúng đắn. Khách hàng không cần đến trực tiếp cửa hàng mà có thể giao dịch qua phương thức ghi sổ, gọi điện thoại.

“Giá vàng tăng hay giảm không quan trọng, cứ có sóng là nhà đầu tư có thể lướt sóng kiếm lời. Vấn đề quan trọng nhất là phải xác định được đâu là “đáy” của giá vàng và đưa ra chiến lược trong thời điểm giá vàng hạ và giá vàng tăng”, ông Vũ Minh Châu đưa ra lời khuyên.

Cụ thể, theo doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm này, trong thời điểm giá vàng có xu hướng hạ như hiện nay, người dân nên tiếp tục bán ra để lấy tiền, chờ giá vàng thấp hơn để mua. Khi đó, cùng một lượng tiền nhưng sẽ mua được nhiều vàng hơn.

Ví dụ, hôm nay, giá vàng 36 triệu/lượng, nhà đầu tư bỏ ra 360 triệu đồng mua được 10 lượng vàng. Vài ngày sau, giá vàng giảm xuống 35,5 triệu/lượng và có xu hướng giảm tiếp, nhà đầu tư nên bán vàng ra, thu được 355 triệu đồng. Thoạt nghe tưởng lỗ, song nếu chờ giá vàng giảm tiếp còn 34,5 triệu/lượng, nhà đầu tư mua vàng vào sẽ bảo đảm được vẫn có 10 lượng vàng mà vẫn còn thừa ra 10 triệu đồng. Như vậy, dù giá vàng liên tiếp đi xuống, nhưng từ 10 lượng vàng ban đầu, nhà đầu tư vẫn có thể bảo toàn số lượng 10 lượng đó và còn có thêm 10 triệu đồng.

Trái lại, khi thị trường có xu hướng tăng, người dân, nhà đầu tư dễ dàng thấy được mức lãi họ được hưởng từ mức giá thấp đã mua trước đó. Vấn đề là nhà đầu tư phải quan sát, thấy mức tăng tạm dừng, có chiều hướng giảm là phải bán ngay. Đến khi giá vàng có dấu hiệu nhích lên lại mua vào.

Cũng với ví dụ trên, ngày hôm nay giá vàng 36 triệu/lượng, nhà đầu tư bỏ ra 360 triệu mua được 10 lượng vàng. Giá vàng tăng lên 37,1 triệu đồng/lượng và sau đó có dấu hiệu giảm còn 37 triệu đồng/lượng thì nhà đầu tư nên quyết định bán. Lúc đó, họ sẽ lãi 10 triệu đồng. Khi giá vàng giảm xuống 36,5 triệu/lượng và có dấu hiệu không giảm nữa, nhà đầu tư có thể mua vào. Khi đó, họ vẫn có 10 lượng vàng và thêm 5 triệu đồng.

Được biết, để hỗ trợ nhà đầu tư dễ dàng theo dõi xu hướng giá vàng, hiện hầu hết các DN kinh doanh vàng như Bảo Tín Minh Châu, SJC, DOJI… đều đưa ra biểu đồ giá vàng chi tiết, cập nhật trong ngày để hỗ trợ nhà đầu tư quan sát diễn biến giá vàng.

Trên thị trường trong nước, trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12 hôm nay (2/12), giá vàng tiếp tục đà giảm theo giá thế giới. Như vậy, đà giảm giá 3 tháng liên tiếp vừa qua của giá vàng chưa dừng lại.Khảo sát tại Doji, sáng nay, lúc mở cửa, giá vàng SJC giao dịch ở mức 35,46 - 35,52 triệu đồng/lượng. Đến cuối giờ chiều nay, giá giảm còn 35,39 – 35,45 triệu đồng/lượng.

Tuần này, các chuyên gia vàng tiếp tục đưa ra các dự báo khá u ám về giá vàng thế giới.

Tin liên quan
Tin khác