Ô tô - xe máy
Lý giải doanh số khủng, gấp 5 lần đối thủ của “xe quốc dân” VinFast VF 5 Plus
Như Loan - 20/09/2024 10:50
Không chỉ dẫn đầu phân khúc A-SUV, doanh số gấp nhiều lần các đối thủ xếp sau, VinFast VF 5 Plus còn liên tiếp trở thành mẫu xe bán chạy bậc nhất toàn thị trường.

Sự thành công này không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn bởi chi phí sử dụng tiết kiệm cùng những chính sách có lợi người dùng. 

Theo thống kê, trong tháng 8/2024, doanh số của VF 5 Plus độc chiếm vị trí số 1 phân khúc xe hạng A với 2.200 chiếc. Con số này gấp hơn 5 lần mẫu xe xếp vị trí liền sau trên bảng xếp hạng là Kia Sonet (430 chiếc).

Hyundai Grand i10, Hyundai Venue, Toyota Raize, Toyota Wigo và Kia Morning lần lượt ở các vị trí tiếp theo với doanh số từ 38 - 310 xe. Nếu tính cả phân khúc, chỉ riêng doanh số của VF 5 Plus đã gấp rưỡi tất cả các mẫu xe còn lại.

Với doanh số ấn tượng, VF 5 Plus đang chứng tỏ vị thế “xe quốc dân” ngày càng rõ nét. Theo lý giải của người dùng, đây là những kết quả xứng đáng bởi những giá trị riêng có của mẫu SUV điện nhà VinFast.

Anh Nguyễn Thanh Hoàng (nhân viên văn phòng tại TP. Hà Nội) chia sẻ anh lựa chọn VF 5 Plus vì đây là mẫu xe đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu mà anh đang tìm kiếm. Xe được trang bị động cơ điện 134 mã lực, công suất này đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong thành phố lẫn các hành trình dài. Với sức mạnh hơn khá nhiều so với phân khúc này, điều khiến anh hài lòng là chi phí vận hành tiết kiệm đáng kể so với các xe sử dụng động cơ xăng.

Anh Hoàng cho hay, với chính sách miễn phí sạc xe đến hết ngày 1/7/2025 tại các trạm sạc công cộng V-GREEN, chi phí sử dụng VinFast VF 5 Plus gần như bằng không. Khách hàng như anh cũng hoàn toàn yên tâm việc sạc xe với hệ thống trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh, thành phố. Thậm chí, ngay cả khi tự chi trả, chi phí sạc điện cho chiếc VF 5 Plus cũng chỉ bằng một nửa so với tiền đổ xăng. “Kể cả thuê bao, chi phí mỗi tháng của tôi chưa tới 1,8 triệu đồng trong khi chiếc xe xăng trước đó là khoảng 3,5 triệu đồng. Chuyển sang xe điện nhẹ gánh đi quá nhiều”, anh Hoàng thừa nhận.

Đặc biệt, sau hơn 3,4 vạn cây số, vị chủ xe cho hay, chi phí bảo dưỡng của VF 5 Plus cũng ít tốn kém hơn hẳn so với các dòng xe truyền thống nhờ vào cấu tạo đơn giản, ít hạng mục cần thay thế. Bên cạnh đó, việc VinFast cung cấp chế độ bảo hành lên đến 7 năm, con số vô cùng ấn tượng so với thị trường cũng mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người dùng.

VinFast VF 5 Plus không chỉ được đánh giá cao về khả năng vận hành và tiết kiệm chi phí mà còn ở các công nghệ tiên tiến mà VinFast đã trang bị. Một trong những điểm nhấn của mẫu xe này là hệ thống công nghệ an toàn vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc. VF 5 Plus được trang bị các tính năng như cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống camera sau, cảnh báo luồng giao thông khi mở cửa… giúp người dùng an tâm hơn trong quá trình di chuyển.

Đáng chú ý, VF 5 Plus còn hỗ trợ cập nhật phần mềm liên tục, chủ xe sẽ luôn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất - điều không thể tìm thấy trên các mẫu xe xăng truyền thống. Đây cũng là một ưu điểm lớn khi so với các dòng xe khác, khiến VF 5 Plus trở nên hấp dẫn với những khách hàng trẻ yêu công nghệ.

VinFast VF 5 Plus không chỉ gây ấn tượng với các tính năng công nghệ hiện đại mà còn thu hút sự chú ý nhờ khả năng tùy biến ngoại thất đa dạng. Mẫu xe này mang đến 8 tùy chọn màu sắc ngoại thất khác nhau, từ các gam màu trung tính đến các màu sắc nổi bật.

Khả năng tùy biến này giúp VF 5 Plus phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ những người trung niên yêu thích sự giản dị cho đến những bạn trẻ cá tính, năng động.

Hội tụ đủ các yếu tố hút khách như vận hành mạnh mẽ, chi phí tiết kiệm, công nghệ hiện đại và đa dạng tùy chọn màu sắc, giới chuyên gia dự báo, mẫu xe “quốc dân” VF 5 Plus sẽ tiếp tục chiếm ngôi số 1 phân khúc, thậm chí toàn thị trường trong những tháng tiếp theo, đặc biệt khi xe điện đang trở thành xu hướng lựa chọn của đông đảo người tiêu dùng Việt.

Tin liên quan
Tin khác