Thông tin doanh nghiệp
Lý giải sức nóng bất động sản trung tâm Quận 1
P.V - 28/12/2021 14:36
Bất động sản (BĐS) lõi đô thị lớn nhất nước vững đà tăng giá theo thời gian do tính khan hiếm, sự phát triển sầm uất và danh giá của khu trung tâm.
TIN LIÊN QUAN

Sự đắt giá của BĐS trung tâm trên thế giới

Trang thông tin BĐS Curbed năm 2020 công bố danh sách 25 căn hộ đắt giá nhất New York, Mỹ, trong đó mức giá thấp nhất đã lên đến 46,5 triệu USD. 

Điểm chung của các căn hộ "chục triệu đô" kể trên là tọa lạc tại những tòa nhà trọng điểm của quận Manhattan, New York, tầm nhìn thoáng rộng đến những danh thắng của thành phố, bao gồm Công viên Trung tâm, sông Hudson,... Từ những tòa chọc trời này, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận những công trình tiện ích, những biểu tượng văn hóa và sự phồn vinh của nơi được mệnh danh là "thành phố không ngủ".

Các chuyên gia BĐS nhận định, sở dĩ các dòng sản phẩm này sở hữu mức giá cao ngất ngưỡng và liên tục lập đỉnh mới là do tính khan hiếm của sản phẩm, cùng với đó là những "giá trị vô hình" khi sống tại đây. Cư dân thượng lưu không chỉ tìm kiếm một nơi sang trọng để ở, mà còn cần những dịch vụ, tiện ích và cảm giác sống chất lượng đỉnh cao thông qua thiết kế tinh tế, cùng tầm nhìn "vô giá" ra toàn cảnh phố thị phồn hoa cả ngày lẫn đêm.

Đáng chú ý, với bối cảnh quỹ đất sạch dành cho phát triển BĐS trung tâm gần như không còn, sự xuất hiện của những sản phẩm mới trong tương lai, đặc biệt là căn hộ, được dự báo sẽ tiếp tục đẩy đỉnh giá BĐS trung tâm lên cao. Xu hướng này không chỉ thể hiện rõ nét tại New York mà còn phổ biến tại những thành phố lớn khác như London, Hong Kong, Tokyo,... và đang dần rõ nét hơn tại TP HCM.

Số lượng giới hạn BĐS trung tâm tại Việt Nam

Năm 2021, thị trường BĐS hạng sang TP HCM tập trung sự chú ý vào dự án tổ hợp căn hộ - thương mại hạng sang The Grand Manhattan (hai mặt tiền Cô Bắc - Cô Giang, quận 1) do Tập đoàn Novaland phát triển.

Với quy mô diện tích khoảng 14.000m2, dự án mang đến khoảng 1000 căn hộ sở hữu lâu dài, với loại căn hộ 2,3 phòng ngủ và sky villa (biệt thự trên không). Các sản phẩm căn hộ dự kiến bàn giao hoàn thiện cơ bản cùng thiết bị smarthome cho khách hàng vào cuối năm 2022.

Phối cảnh dự án The Grand Manhattan sở hữu "tọa độ vàng" hiếm hoi tại trung tâm Quận 1

Dự án sở hữu vị trí "vàng" cách chợ Bến Thành chưa đến 1 km, nằm ngay vùng lõi quận 1, mọi tiện ích, công trình, biểu tượng văn hóa - kinh tế đều chỉ cách dự án vài phút di chuyển. Đây là một trong những công trình đắt giá nhất thành phố khi ra mắt và hiện vẫn thu hút sự chú ý của giới đầu tư lẫn người mua để ở thuộc tầng lớp thượng lưu.

Một nhà đầu tư tại dự án này cho biết, anh "rót tiền" vào dự án này bởi anh đã sống ở trung tâm lâu năm nên hiểu rõ giá trị bền vững của BĐS "vùng lõi". Đây cũng là khu vực có nhiều doanh nhân hay chuyên gia nước ngoài có nhu cầu thuê căn hộ với giá cao, có thể dao động từ 2.500-2.700 USD một căn mỗi tháng, thậm chí là cao hơn.

Trong khi đó, anh Ngô Trọng Đạt, một nhà đầu tư lâu năm tại TP HCM cho rằng, do quỹ đất trung tâm khan hiếm, khó có dự án tương tự nếu so về vị trí, những căn hộ hạng sang như The Grand Manhattan sở hữu lợi thế độc tôn giúp đảm bảo tính thanh khoản và khả năng khai thác cho thuê, chuyển nhượng tốt trong tương lai. 

The Grand Manhattan thiết kế không gian nội thất hiện đại, sang trọng. Ảnh: Novaland

Để thu hút nhóm khách hàng cao cấp, Novaland phát triển The Grand Manhattan hướng đến các chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn xanh, công nghệ thông minh, vật liệu hoàn thiện nhập khẩu từ châu Âu... Ngoài ra, dự án còn được tích hợp với khách sạn 5 sao quốc tế Avani Saigon, mang đến cho cư dân chất lượng sống "chuẩn resort" từ những dịch vụ, tiện ích 5 sao trong không gian xanh rộng lớn.

CBRE Việt Nam dự báo giá tài sản phân khúc hạng sang sẽ còn nhiều biến động và tăng trưởng theo chiều hướng gia tăng không giới hạn trong thời gian tới.

Hiện The Grand Manhattan áp dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng quan tâm như:

• Lịch thanh toán chỉ từ 10%, tối đa chỉ 20% đến khi nhận nhà

• Ưu đãi Booking 2% (*)

• Ưu đãi Nova Membership 300 triệu đồng (*)

• Ưu đãi “Đặc quyền cư dân The Grand Manhattan” 1%

• Ưu đãi Novaloyalty lên tới 5%

• Ưu đãi miễn phí dịch vụ quản lý 5 năm

(*) Ưu đãi có điều kiện

Thông tin về dự án xin liên hệ:
Sàn giao dịch BĐS Novaland Hà Nội - 63,65 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Novaland Gallery, 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
Tin liên quan
Tin khác