Viễn thông - Công nghệ
Man City lại bị hacker đe dọa: Rui Pinto và những tiết lộ gây sốc
Linh Dương - 24/06/2024 09:00
Thế giới bóng đá một lần nữa lại rúng động khi Rui Pinto, hacker nổi tiếng với vụ Football Leaks, tuyên bố vẫn giữ nhiều bằng chứng cho thấy Manchester City (Man City) đã vi phạm các quy định của Luật công bằng tài chính (FFP).

Rui Pinto và những bằng chứng chưa công bố

Rui Pinto, người từng gây chấn động năm 2020 với việc tiết lộ nhiều bí mật của thế giới bóng đá, vừa khẳng định rằng anh vẫn nắm giữ nhiều tài liệu liên quan đến vi phạm FFP của Man City.

Từ nơi ẩn náu của mình, Pinto nói qua video link tại Hội nghị OffShore-Alert Marbella rằng đã giao 5 ổ cứng chứa hàng triệu tài liệu cho chính quyền Pháp và Đức. Những tài liệu này, theo Pinto, chứng minh rằng Man City đã thực hiện các khoản thanh toán mà không thông báo cho các cơ quan quản lý bóng đá, vi phạm trắng trợn FFP.

Rui Pinto, hacker nổi tiếng với vụ Football Leaks. Ảnh: Maria Feck/Der Spiegel

Rui Pinto không chỉ nổi tiếng với việc tiết lộ thông tin về Man City mà còn nắm giữ nhiều tài liệu mật liên quan đến các vụ trốn thuế và tham nhũng của nhiều tổ chức bóng đá khác. Pinto bị dẫn độ từ Hungary về Bồ Đào Nha hồi tháng 3/2019 và bị cáo buộc 147 tội danh, nhưng sau đó đã được giảm xuống còn 90 tội danh.

Sau hơn một năm bị giam giữ, Pinto được ra tù vào tháng 4/2020 và tiếp tục bị quản thúc tại gia.Vụ rò rỉ thông tin đầu tiên của Pinto vào năm 2018 đã tiết lộ nhiều chi tiết gây sốc về hợp đồng của cựu HLV Roberto Mancini và các khoản thu nhập tài trợ của Man City.

Những tài liệu này khiến Liên đoàn các hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định cấm Man City thi đấu tại Champions League trong hai năm và phạt câu lạc bộ này 32 triệu USD vào năm 2020.

Tuy nhiên, Man City đã kháng cáo thành công lên Tòa Trọng tài Thể thao (CAS) và được hủy án cấm thi đấu, đồng thời giảm án phạt tiền xuống còn 11 triệu USD.

Phản ứng của Man City và tương lai bất ổn

Man City tuyên bố "ngạc nhiên" trước cuộc điều tra và hoan nghênh việc thành lập hội đồng kỷ luật độc lập để xem xét vấn đề một cách khách quan.

Với những cáo buộc và bằng chứng mới từ Rui Pinto, tương lai của Man City đang trở nên đầy bất ổn.

Những tiết lộ này không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng của câu lạc bộ mà còn có thể dẫn đến những hậu quả pháp lý nghiêm trọng. Tương lai của Man City sẽ ra sao, điều này vẫn còn phụ thuộc vào kết quả của các cuộc điều tra và phiên tòa sắp tới.

Man City hiện đang phải đối mặt với phiên điều trần về 115 cáo buộc vi phạm tài chính do Premier League tiến hành, dự kiến diễn ra vào cuối năm 2024 và ra phán quyết vào hè 2025.

Nếu bị kết tội, đội bóng này có thể phải chịu những án phạt nghiêm khắc như phạt tiền, trừ điểm, tước danh hiệu, cấm chuyển nhượng, giới hạn chi tiêu, hoặc thậm chí bị giáng xuống hạng.

Tin liên quan
Tin khác