Đầu tư và cuộc sống
Man City lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh
PV - 11/05/2014 22:03
 Với chiến thắng 2-0 trước West Ham trong vòng đấu cuối cùng, Man City đã có được 86 điểm, hơn đội nhì bảng Liverpool 2 điểm. Và như vậy thầy trò Pellegrini đã trở thành nhà vô địch của Premier League mùa giải 2013/14
TIN LIÊN QUAN

Trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng đấu cuối cùng Giải Ngoại hạng Anh vừa kết thúc cách đây ít phút đã chính thức xác nhận Man City trở thành Nhà vô địch của Giải Ngoại hạng Anh, mùa bóng 2013 - 2014.

Thắng trận trước West Ham với tỷ số chung cuộc 2 - 0, bằng các bàn thắng của Nasri và  Kompany, Man City có 86 điểm, hơn đội nhì bảng Liverpool 2 điểm, trở thành tân vương của  Premier League.

 Đám đông người hâm mộ, trong cơn phấn khích, đã tràn xuống sân mừng chiến công của đội nhà.

Trở lại với trận đấu, Man City ra quân với đội hình mạnh nhất ở vòng đấu cuối cùng. Phút thứ 8, Dzeko căng ngang từ bên phải vào trong vòng cấm địa, Noble đứng quay mặt về phía khung thành và định chặn bóng lại. Cú đỡ không tốt khiến trái bóng bật lên và chạm vào tay của tiền vệ này. Rất may cho anh trọng tài có vẻ đã bị khuất tầm nhìn trong tình huống này nên đã không thổi phạt đền cho đội chủ nhà.

 

3 phút sau, Zabaleta băng xuống ở bên phải rồi thực hiện cú tạt bổng vào trong, Silva bắt vô lê cách cầu môn chừng 10m, đáng tiếc cú sút của anh quá mạnh khiến bóng đi vọt xà. Nếu bình tĩnh hơn có thể tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ khiến khung thành của West Ham phải đối diện với mức độ nguy hiểm cao hơn nữa. Dần theo thời gian của trận đấu, Man City đang bắt đầu tăng tốc và dồn ép đối phương.

 

Mặc dù chủ động tấn công nhưng Man City cũng tỏ ra rất cảnh giác mỗi khi West Ham có bóng, các học trò của Pellegrini chủ động lùi thấp đội hình và tổ chức phòng ngự từ xa mỗi khi đối phương lên bóng. Sự cẩn trọng trong lối chơi đã giúp Man City dễ dàng bẻ gãy từ sớm các tình huống lên bóng của đối phương, nhờ đó Joe Hart đã ngồi chơi từ đầu trận.

 

Phút 25, Kolarov có bóng ở bên trái cách khung thành phải chừng 35m, cầu thủ người Serbia vẫn quyết định dứt điểm. Cú sút của anh chẳng khác gì một cú “nã đại bác”, bóng đi căng ngay dưới mép xà ngang, vào gần giữa cầu môn và thủ thành Adrian dù vất vả song vẫn có thể đấm bóng ra ngoài để chỉ phải chịu phạt góc.

   
     

Sự vượt trội của Man City cuối cùng cũng đem lại cho họ bàn thắng. Phút 39, Yaya Toure chuyền bóng cho Nasri, tiền vệ người Pháp sau vài nhịp cầm bóng đã thực hiện cú sút từ khoảng cách phải đến 25m. Anh đã đánh bại được thủ thành Adrian và giúp đội nhà mở tỉ số. Bàn thắng này khiến cho khả năng Man City đánh rơi chức vô địch là gần như chẳng còn.

 

Chút nữa Man City đã có thể bước vào giờ nghỉ giải lao với 2 bàn thắng. Phút bù giờ thứ nhất, Silva xoay sau pha phối hợp với đồng đội đã dứt điểm trong vòng cấm địa, tiếc rằng xà ngang đã từ chối cho anh lập công. Tuy nhiên một bàn cũng đủ để giúp cho Man City bước vào giờ nghỉ giải lao với tư tưởng thoải mái.

Ngay khi bước vào hiệp 2 được 4 phút, từ quả phạt góc bóng chạm đầu Dzeko rồi đến vị trí của Kompany, đội trưởng người Bỉ đã dễ dàng sút tung lưới West Ham nâng tỉ số lên 2-0. Etihad vỡ òa trong niềm hạnh phúc, họ đã có thể bắt đầu ăn mừng ngôi vô địch thứ hai của đội nhà trong vòng 3 năm gần đây.

Đội chủ nhà tiếp tục chiếm lĩnh thế trận, mục tiêu cúp vô địch có thể nói Man City đã hoàn thành và giờ họ còn mục tiêu phá kỉ lục ghi bàn trong một mùa giải đang do Chelsea năm giữ với 103 bàn thắng. Hai bàn thắng ở trận này đã giúp thầy trò Pellegrini có được 102 bàn và họ chỉ còn cách cột mốc của Chelsea đúng một bàn thắng.

Tuy nhiên có vẻ các câu thủ Man City đã hài lòng với cúp vô địch nên cũng không tấn công mạnh mẽ ở phần còn lại và vì thế số bàn thắng của họ vẫn dừng lại ở con số 102.

Tin liên quan
Tin khác