Chuyển đổi số - Kinh tế số
Mạng xã hội bất động sản RecBook chính thức hoạt động
Thanh Sơn - Quỳnh Nga - 25/02/2023 15:15
Sáng nay (25/2), Mạng xã hội bất động sản RecBook - Sản phẩm chuyển đổi số, mạng xã hội dành riêng cho thị trường bất động sản đã chính thức hoạt động tại TP. Hải Phòng.

Đây là sự kiện mang ý nghĩa đổi mới sáng tạo và đột phá cho sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản (BĐS) tại TP. Hải Phòng.

Ông Tô Văn Hùng, Nhà sáng lập Mạng xã hội Bất động sản Recbook giới thiệu về Mạng xã hội

Với nhu cầu đời sống công nghệ hiện nay, từ quá trình tiếp thị tới khách hàng, quá trình trải nghiệm sản phẩm cũng như mô hình toà nhà hay khu đô thị thông minh trong sử dụng và quản lý có áp dụng nhiều công nghệ thực tế ảo, thiết bị thông minh, phần mềm quản lý sẽ tạo nhiều ấn tượng mới và đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

Theo đó, mạng xã hội bất động sản RecBook là mô hình chuỗi nhượng quyền các điểm kinh doanh và dịch vụ BĐS, lấy nhà môi giới và sàn giao dịch BĐS làm trung tâm; Mô hình kinh doanh này được quản lý, điều hành và ứng dụng khai thác dữ liệu bởi một nền tảng thiết lập riêng cho lĩnh vực bất động sản theo xu hướng mạng xã hội. Cung cấp thông tin chung về thị trường BĐS, tạo hệ sinh thái các ngành nghề liên quan khác trong việc xây dựng và khai thác dữ liệu BĐS.

Cấu trúc Web - App Bds RecBook

Trên nền tảng này mọi đối tượng người dùng có thể tự đẩy thông tin nhu cầu của mình và tương tác trực tiếp với nhau thông qua ghép nối gợi ý tự động hoặc chat hoặc cuộc gọi trực tiếp trên nền tảng. Các Nhà đầu tư có thể đánh giá được thị trường thông qua các nhu cầu và hành vi của người dùng trực tiếp trên hệ thống. Nhà môi giới có thể làm việc online và kết nối chia sẻ mọi lúc mọi nơi. Khách tìm kiếm nhu cầu chỉ cần đăng kí và hệ thống đáp trả tự động khi có nhu cầu phù hợp.

Tại sự kiện ra mắt, ông Trần Xuân Lượng, Chuyên ngành BĐS – Đại học Kinh tế Quốc dân đã chia sẻ về xu thế và tầm quan trọng của mạng xã hội đối với lĩnh vực bất động sản. BĐS có vai trò quan trọng trong nền kinh tế, dữ liệu BĐS có vai trò trung tâm kết nối đến các ngành nghề quan trọng khác.

Mạng xã hội BĐS RecBook hiện có 08 điểm kinh doanh trên địa bàn TP. Hải Phòng; thu thập được dữ liệu 70.000 người đăng ký BĐS, phát sinh 123.000 yêu cầu BĐS, doanh thu tăng qua từng năm. Năm 2020 đạt 4,11 tỷ đồng, năm 2021 đạt 9,565 tỷ đồng và năm 2022 đạt 27,318 tỷ đồng.

Ông Tô Văn Hùng, Nhà sáng lập Mạng xã hội Bất động sản Recbook cùng 8 Giám đốc chi nhánh, khu vực trên địa bàn TP.Hải Phòng

Giới thiệu về mạng xã hội tại lễ ra mắt, ông Tô Văn Hùng, Nhà sáng lập Mạng xã hội Bất động sản Recbook - Chủ tịch Hội môi giới BĐS Hải Phòng khẳng định: “Nền tảng của Mạng xã hội BĐS này được bắt đầu xây dựng từ năm 2019, lấy nhà môi giới và sàn giao dịch BĐS làm trung tâm. Chúng tôi đặt mục tiêu đến tháng 6/2023 sẽ chuẩn hóa mô hình kinh doanh nhượng quyền Mạng xã hội này. Từ tháng 7-12/2023 sẽ mở rộng mô hình kinh doanh nhượng quyền và xây dựng mạng lưới dữ liệu BĐS cùng các ngành nghề liên quan; phát triển mạng lưới tại Hải Phòng lên 15 mô hình. Từ năm 2024-2026 sẽ phát triển các điểm kinh doanh trên toàn quốc; khai thác dự liệu bất động sản chung cùng các ngành nghề liên quan; phát triển mạng lưới lên 300 điểm kinh doanh nhượng quyền trên toàn quốc. Từ năm 2026, sẽ nghiên cứu phương án phát triển thị trường ra khu vực...”.

Người dùng App Bds RecBook

TP. Hải Phòng có khoảng 200 các văn phòng, công ty và sàn giao dịch bất động sản. Gần đây, xu hướng nghề môi giới bất động sản tại Hải Phòng đang được quan tâm nhiều hơn và ngày càng được chuyên môn hoá thông qua các lớp học và khoá đào tạo liên tục của các Hội nhóm được tổ chức tại Hải Phòng. Đặc biệt là sự có mặt của Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản Việt Nam tại Hải Phòng đã thúc đẩy và hỗ trợ mạnh mẽ hội viên môi giới bất động sản tại Hải Phòng.

Tin liên quan
Tin khác