Điểm nóng
Mạo danh Sở Y tế TP.HCM kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh
Ngô Nguyên - 26/09/2024 22:48
Đối tượng gửi văn bản giả mạo Sở y tế TP.HCM thông báo lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tới các cơ sở kinh doanh thực phẩm và đề nghị chủ cơ sở muốn "nhẹ nhàng" thì cần...phong bì.

Công an TP.HCM vừa thông tin, gần đây nhận được phản ánh của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cho biết nhận được điện thoại thông báo của Sở Y tế Thành phố về tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Sau đó đối tượng gọi điện yêu cầu chủ cơ sở kết bạn qua Zalo để nhận văn bản thông báo.

Những người này gửi một số tài liệu qua Zalo cho chủ cơ sở như quyết định và thông báo của Sở Y tế về việc thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Quyết định lập đoàn kiểm tra...giả mạo

Tuy nhiên, Sở Y tế TP.HCM khẳng định đây chỉ là thông tin lừa đảo, các văn bản là giả mạo. Các đối tượng lừa đảo đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan nhà nước để cắt ghép.

Mục đích của bọn chúng là gây tâm lý hoang mang, lo sợ để yêu cầu các chủ cơ sở chuyển tiền "lo lót" nhằm chiếm đoạt.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, tổ chức sản xuất kinh doanh cần cẩn trọng trước chiêu trò lừa đảo trên; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, số căn cước, địa chỉ nhà ở, số tài khoản ngân hàng, mã OTP... không chuyển tiền cho bất kỳ ai không quen biết hoặc khi chưa biết rõ nhân thân, lai lịch.

Nếu nhận được thông báo như trên hãy liên hệ với cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý.

Tin liên quan
Tin khác