Đầu tư
Maruichi đầu tư 100 triệu USD sản xuất tôn
Hồng Sơn - 04/12/2013 09:56
Ngày 03/12, Công ty cổ phần Maruichi Sun Steel (thuộc Tập đoàn Maruichi của Nhật Bản) đã tổ chức khánh thành nhà máy số 2 tại  phường Tân Đông Hiệp (Thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Ông Wada Yuji, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Maruichi Sun Steel cho biết, tổng diện tích toàn nhà máy gần 295.000 m2, công suất thiết kế 31.500 tấn/tháng với các sản phẩm tôn lạnh tráng hợp kim nhôm kẽm 55%; tôn tráng kẽm (tôn nền CR và tôn nền HR); tôn lạnh mạ màu; tôn tráng kẽm mạ màu. Tổng vốn đầu tư cho Nhà máy số 2 hơn 100 triệu USD.

Lễ khánh thành nhà máy thép số 2 của Maruichi Sun Steel tại Bình Dương

Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel thành lập vào tháng 6/1996, chính thức đi vào hoạt động vào tháng 7/1997 với số vốn điều lệ 2.080 tỷ đồng (tương đương với 130 triệu USD).

Khi bắt đầu đi vào hoạt động, sản phẩm đầu tiên của Maruichi Sun Steel là thép ống, sau đó dần mở rộng sang sản xuất các dòng sản phẩm thép dây, thép tấm, thép ống xi mạ, thép ống inox, tôn lạnh tráng hợp kim nhôm kẽm, tôn lạnh mạ màu, cuộn tẩy rửa và thép cuộn cán nguội… được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật Bản và đã đạt được các chứng nhận chất lượng quốc tế như ISO 9002, ISO 9001, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001…

Đặc biệt, Maruichi Sun Steel có thể sản xuất ống với đường kính ngoài lên đến 16 inch, sản phẩm này đã đạt được chứng nhận API. Các sản phẩm của Maruichi Sun Steel không chỉ được tiêu thụ nội địa mà còn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Canada, Mỹ, Australia và các nước Đông Nam Á.

Theo ông Wada Yuji, việc xây dựng nhà máy số 2 là kết quả của những thành công sau một thời gian dài doanh nghiệp đầu tư tại tỉnh Bình Dương đồng thời cam kết 70% sản phẩm của nhà máy mới sẽ được xuất khẩu và 30% còn lại tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Tập đoàn Maruichi là nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chế tạo ống thép hàn thành lập nào năm 1947 tại Nhật Bản. Tập đoàn tập trung vào các công nghệ chế tạo ống thép và được xem là một trong những nhà sản xuất ống thép chuyên dụng hàng đầu thế giới với sản lượng khoảng 1,5 triệu tấn sản phẩm các loại mỗi năm.

Tin liên quan
Tin khác