Dự án - quy hoạch
Mặt tiền biển tác động thế nào đến giá trị bất động sản?
Như Loan - 17/09/2021 13:30
Bất động sản ven biển luôn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bởi giá trị sinh lời bền vững từ chuyển nhượng và khai thác cho thuê, đồng thời là nơi tuyệt vời để ở, nghỉ dưỡng.

Giá trị bền vững của bất động sản ven biển

15 năm trước, giá bất động sản tại Santa Marta thuộc Colombia “rẻ như cho", thì đến hiện tại, căn hộ 2 phòng ngủ tầm nhìn hướng biển tại đây đã có giá 175.000 USD.

Trong đó, El Rodadero - trung tâm của Santa Marta, nơi được biết đến với những bãi biển dài, vào năm 2020, giá bất động sản tại đây ghi nhận mức tăng 23% tính theo đồng USD và theo dự kiến của Tạp chí Forbes, bất động sản tại đây sẽ còn tiếp tục tăng giá.

Bờ biển tại Santa Marta thuộc Colombia. Nguồn: Flickr.com

Gần đây, xu hướng tìm kiếm một ngôi nhà ven biển để an cư lâu dài hoặc làm second home nghỉ dưỡng cuối tuần ngày càng trở nên phổ biến.Vị trí mặt biển của bất động sản không chỉ ngầm thể hiện sự sang trọng mà còn là sản phẩm khan hiếm, số lượng giới hạn. Điều này giúp bất động sản ven biển vừa mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư, hạn chế rủi ro, vừa là tài sản tích lũy sử dụng lâu dài.

Sức hấp dẫn của bất động sản ven biển tại thủ phủ du lịch miền Bắc

Tại Việt Nam, với lợi thế sở hữu đến 2/3 đường bờ biển trải dài, bất động sản ven biển mang lại tiềm năng lớn cho nhà đầu tư.

Điển hình như Quảng Ninh, khi tuyến đường bao biển Hạ Long – Cẩm Phả được đưa vào quy hoạch cho đến nay, theo số liệu ghi nhận của THM Land - đơn vị phát triển kinh doanh bất động sản cho thấy giá bất động sản tại khu vực gần tuyến đường bao biển tăng gấp nhiều lần chỉ trong 2 - 3 năm: khu vực lữ đoàn 170 giá bán từ 30 triệu/m2 đã tăng lên 80 triệu/m2, khu cột 5, cột 8 mặt đường bao biển từ 80 triệu/m2 tăng lên tới 300 triệu/m2… Hay tại khu vực phường Hùng Thắng, giá bất động sản mặt đường chính quốc lộ 18A giai đoạn 2020 - 2025 dự kiến tăng từ 200% - 300% so với giai đoạn 2015-2019, đoạn đường nhánh trên 3m giá cũng tăng từ 180% - 250%.

Tiềm năng tăng giá lớn, nhu cầu sở hữu cao trong khi bất động sản sở hữu vị trí mặt biển tại Hạ Long không nhiều, điều này thúc đẩy giá trị bất động sản ven biển tại thành phố di sản, đặc biệt ở trung tâm Bãi Cháy.

Horizon Bay toạ lạc tại trung tâm Bãi Cháy, cửa ngõ TP. Hạ Long với vị trí sát biển

Sở hữu vị trí “cửa ngõ của cửa ngõ" TP. Hạ Long, ngay bán đảo 1 Khu đô thị du lịch Halong Marina, hưởng trọn hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng đẳng cấp, Horizon Bay hấp dẫn giới đầu tư muốn sở hữu bất động sản sát biển, trực vịnh để tích lũy tài sản, an cư lạc nghiệp, một ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng và kỳ vọng vào tiềm năng sinh lời của dự án trong dài hạn.

Lợi thế vị trí giúp các sản phẩm tại Horizon Bay tiên phong khai phóng tầm nhìn rộng mở ra cảnh quan kỳ vĩ của thiên nhiên. Mang phong cách resort living lần đầu tiên xuất hiện tại Hạ Long, mỗi ngày mới bắt đầu, chỉ cần nhìn vào màu xanh lam của biển, con người sẽ cảm nhận được sự yên bình, hạnh phúc, mở ra một cuộc sống an cư như nghỉ dưỡng suốt 365 ngày.

Nếu khách ở lâu dài, Horizon Bay có thể dễ dàng khai thác công năng cho thuê. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh, khách du lịch “khát” không gian xanh lại tăng cao, đây là cơ hội cho nhà đầu tư khi sở hữu một sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ môi trường sống trong lành gần gũi thiên nhiên.

Theo thống kê, năm 2015 khách du lịch đến Quảng Ninh là 7,7 triệu lượt, đến năm 2019 đã lên tới 14 triệu lượt, doanh thu từ khách du lịch gấp 4,5 lần. 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 nhưng du lịch Quảng Ninh vẫn có sự khôi phục nhanh chóng, tổng lượng khách đạt 2,5 triệu lượt. Điều này cho thấy việc đầu tư vào BĐS ven biển tại Hạ Long hiện nay được giới đầu tư đánh giá là bước đi tiềm năng, đón làn sóng tăng giá lớn và đem đến tiềm năng sinh lời vượt trội.

Horizon Bay là biệt thự liền kề mặt tiền biển hiếm hoi sở hữu lâu dài, cộng hưởng với lợi thế về vị trí sát biển, dự án được nhà đầu tư kỳ vọng kiến tạo nên một nơi lý tưởng giữa ốc đảo xanh bên bờ vịnh cho nhu cầu an cư, nghỉ dưỡng, và kinh doanh.

Tin liên quan
Tin khác