Đầu tư và cuộc sống
Mẹ chồng và nàng dâu trong "Sống chung với mẹ chồng" tiết lộ chuyện ăn mặc trên phim
Dũ Cát - 28/04/2017 16:05
“Mẹ chồng” Hương Bông và “cô con dâu” Bảo Thanh đã có những tiết lộ thú vị và bất ngờ xung quanh việc chuẩn bị phục trang khi đóng phim “Sống chung với mẹ chồng”.

Xuất hiện tại buổi chụp hình thời trang ở ngoài đời cùng với nhau, NSND Lan Hương (Hương Bông) và nữ diễn viên Bảo Thanh tỏ ra vô cùng ăn ý và hợp nhau về cả cách nói chuyện lẫn “gu” ăn mặc.

NSND Lan Hương chia sẻ khi nhận đóng vai bà mẹ chồng trong “Sống chung với mẹ chồng”, chị đã xác định sẽ “biến hình” thành một người khác hoàn toàn với mình ở ngoài đời từ tính cách đến trang phục. Cụ thể, nhân vật bà Phương trong phim là một bà mẹ chồng có tính cách rất tằn tiện và tiết kiệm, ăn mặc rất tuyềnh toàng, không chịu để ý tới việc chăm sóc bản thân mà suốt ngày chỉ chăm lo cho chồng với con.

Với suy nghĩ ấy nên các bộ trang phục mà bà Phương mặc đều vừa cũ, vừa lỗi mốt. Và để chuẩn bị cho vai diễn này, NSND Lan Hương đã cất công lục lại các bộ đồ cũ trong số quần áo của mình, bao gồm cả các bộ trang phục đã chật và phải đem đi sửa lại. Chị cũng tìm mua các bộ đồ giảm giá, các phụ kiện đi kèm theo cũng rất rẻ tiền, kể cả chiếc kính cận to choán gần hết khuôn mặt của bà Phương.

Cũng bởi tạo hình của bà Phương ở trên phim mà khi ra ngoài đời, NSND Lan Hương kể, nhiều người không nhận ra chị vì trông khác quá. Nữ diễn viên tâm sự ở ngoài đời, chị không giống với nhân vật bà Phương mà thích phong cách ăn mặc trẻ trung và năng động, thậm chí vẫn mặc quần “ngố” và đi giày bệt đi làm.

Tiết lộ về cô con dâu thật ở ngoài đời, NSND Lan Hương hào hứng cho biết, chị và con dâu rất hợp nhau, hợp cả về “gu” ăn mặc và con dâu chính là “quân sư” cho chị về trang phục trước khi xuất hiện tại các sự kiện quan trọng. Hiện giờ cô con dâu của NSND Lan Hương vẫn bận rộn chăm hai con nhỏ nên ít khi đi mua sắm cùng với mẹ chồng nhưng hễ đi đâu mà thấy có món đồ gì đẹp và hợp với mẹ chồng thì đều mua về để tặng mẹ. Đặc biệt, vì NSND Lan Hương và con dâu có vóc dáng tương đối giống nhau nên cô con dâu của chị thỉnh thoảng còn mặc vừa trang phục của mẹ chồng.

Về phía nữ diễn viên Bảo Thanh, cô con dâu trong phim của NSND Lan Hương chia sẻ, để chuẩn bị cho vai diễn này, Bảo Thanh đã bỏ tiền túi ra sắm sửa toàn bộ trang phục từ giày dép đến quần áo và túi xách. Nữ diễn viên nói vui tiền thù lao từ việc đóng phim có khi còn không đủ để mua đồ vì những đôi giày mà nhân vật Vân đi ở trên phim, có đôi lên tới vài triệu đồng/ đôi.

Bảo Thanh tâm sự khi đóng phim mà phải vào những vai “sang chảnh”, việc bỏ ra hàng trăm triệu đông để mua các món đồ hiệu làm phục trang là điều không tưởng. Vì thế, nữ diễn viên này chọn giải pháp “săn” các mẫu đẹp ở trên mạng và sau đó đặt may nếu nhân vật mà mình đóng không có nhãn hàng nào đó tài trợ về trang phục.

Tiết lộ về phong cách thời trang ở ngoài đời, Bảo Thanh tự nhận mình là người…hơi cũ vì thường chọn mặc những bộ đồ đơn giản đến tối giản. Một trong những kiểu váy mà cô chuộng mặc là váy suông, một màu và không có phụ kiện đi kèm. “Hôm nào mà phải mặc những bộ đồ gợi cảm một chút, tôi rất lo, chỉ sợ gặp sự cố” – cô con dâu trong “Sống chung với mẹ chồng” thật thà thổ lộ. Lý do của sự ngần ngại này là bởi Bảo Thanh tự thấy vóc dáng mình khiêm tốn nên mặc đồ diêm dúa quá sẽ không đẹp.

Ở ngoài đời, Bảo Thanh cũng đã lập gia đình và sống cùng với mẹ chồng nhưng vì “gu” ăn mặc của hai mẹ con khác nhau nên mẹ chồng không bao giờ góp ý với cô về chuyện ăn mặc. Còn chồng của Bảo Thanh cũng không bao giờ tham gia vào vấn đề phục trang quần áo của vợ, trừ khi thấy vợ mặc trang phục gợi cảm quá, kiểu như váy quá ngắn hoặc quá mỏng.

Trở lại với bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”, cặp “mẹ chồng – con dâu” NSND Lan Hương và Bảo Thanh hào hứng tiết lộ một câu chuyện vô cùng thú vị liên quan đến vấn đề trang phục trên phim. Đó là ở một cảnh quay, Bảo Thanh chọn mặc một chiếc váy Elise rất điệu đà khiến NSND Lan Hương cứ ngớ người ra vì thấy quen quen. Mãi đến sau này, khi phim quay xong, NSND Lan Hương lục tủ quần áo của mình lấy ra một bộ váy để mặc, hóa ra chị cũng có một chiếc váy giống hệt như thế. Vậy nên khi NSND Lan Hương mặc chiếc váy này đến Nhà hát liền bị đồng nghiệp trêu là mặc váy của con dâu.

Khi được hỏi về cái kết của phim “Sống chung với mẹ chồng”, Bảo Thanh cho biết đã xem tập cuối, còn NSND Lan Hương thì tiết chị có nghe nói về nguyên tác truyện của tác giả Trung Quốc nhưng không tìm đọc vì sợ ảnh hưởng đến cách diễn khi đóng phim.

NSND Lan Hương cho biết thêm, khi nhận vai bà Phương trong "Sống chung với mẹ chồng", chị rất để ý đến việc chau chuốt những câu thoại cho nhân vật sao cho vừa phù hợp với tính cách, hoàn cảnh lại vừa hợp thời, ví như câu thoại "chúng mày tưởng mẹ ngẫn à?".

Cùng xem thêm một số hình ảnh của "mẹ chồng" Hương Bông và "cô con dâu" Bảo Thanh trong bộ ảnh mới nhất mà cả hai cùng thực hiện:

Tin liên quan
Tin khác