Dự án - quy hoạch
Meypearl Harmony - Mảnh ghép hoàn thiện cho bức tranh bất động sản Đảo Ngọc
Như Loan - 14/10/2024 08:01
Phú Quốc đang đứng trước nhiều vận hội mới, tuy nhiên, bức tranh tổng thể bất động sản Đảo Ngọc vẫn chờ đợi một bước tiến mới, một mảnh ghép hoàn chỉnh để sẵn sàng cất cánh trong giai đoạn tiếp theo.

Phú Quốc đứng trước vận hội mới

Sở hữu những bãi cát trắng trải dài, làn nước xanh trong như ngọc bích, địa hình đa dạng cùng hệ động - thực vật phong phú, Phú Quốc được tạp chí Travel+Leisure bình chọn là hòn đảo đẹp thứ 2 trên thế giới. Những điều kiện tự nhiên trên là nền tảng hoàn hảo để Phú Quốc được lựa chọn làm trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc tế lớn, hiện đại, chất lượng cao, tầm cỡ quốc gia trong khu vực và thế giới.

Hiện tại, Phú Quốc đang được hưởng những cơ chế đặc biệt để phát triển kinh tế như: miễn thuế tại các khu phi thuế quan; miễn thị thực cho khách nước ngoài trong 30 ngày; hỗ trợ mức lãi suất tín dụng thấp; hưởng mức thuế suất doanh nghiệp 10%; miễn/giảm thuế phí với nhiều mặt hàng nhập khẩu… Nhờ những cơ chế đặc biệt trên, Phú Quốc duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong giai đoạn 2004 - 2023 luôn ở mức cao với gần 20%/năm, năm sau lại cao hơn năm trước.

Phú Quốc đang đứng trước những vận hội lớn trong thời gian tới

Mới đây, vào ngày 30/9/2024, Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 26 (Kỳ họp chuyên đề) thông qua một số vấn đề quan trọng về đầu tư công, về triển khai các dự án. Theo đó, Nghị quyết “Đề án phân loại đô thị TP. Phú Quốc là đô thị loại I thuộc tỉnh Kiên Giang" đã được biểu quyết thông qua. Đây là tiền đề để Phú Quốc tiếp tục khai thác, đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế xã hội, tương xứng là khu kinh tế có vị thế đặc biệt.

Đảo Ngọc cần thêm nguồn cung căn hộ lưu trú dài hạn

Theo Quyết định số 150/QĐ-TTg phê duyệt đồ án Quy hoạch chung Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đến năm 2040, đảo Ngọc được định vị là đô thị biển đảo đạt tiêu chuẩn đô thị loại I có vị thế đặc biệt; trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển - đảo tổng hợp với nhiều giá trị khác biệt, chất lượng của quốc gia và quốc tế; trung tâm thương mại, dịch vu tầm cỡ khu vực và quốc tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng ứng dụng công nghệ cao của khu vực và quốc tế. Dự báo đến 2040, dân số toàn đô thị khoảng 680.000 người gồm dân số chính thức khoảng 430.000 người và các thành phần dân số khác như khách du lịch, khách lao động…

Với tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh chóng, sẽ có một “cuộc cách mạng” trong việc mở rộng và hiện đại hóa không gian đô thị đi kèm là cơ hội việc làm ngày một tăng cao. Điều này cho thấy, Phú Quốc sẽ cần nguồn cung căn hộ để ở rất lớn để đáp ứng nhu cầu ở thực của lực lượng lao động, chuyên gia, giới kinh doanh… dịch chuyển về đảo Ngọc với dự định an cư lâu dài.

Tuy nhiên, bức tranh bất động sản Phú Quốc đang cho thấy sự lệch pha trong cơ cấu loại hình sản phẩm khi quỹ đất ở đô thị chỉ chiếm 6% tổng quỹ đất của toàn đảo, phần còn lại được tập trung phát triển du lịch và bảo tồn rừng tự nhiên. Vì vậy, dù là thị trường bất động sản tăng trưởng tốt nhất cả nước, nhưng đa số các sản phẩm bất động sản đều phục vụ cho nhu cầu lưu trú ngắn hạn hoặc nghỉ dưỡng. Trong khi nhu cầu ở thực, lâu dài vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Đi tìm mảnh ghép còn thiếu cho bức tranh bất động sản Đảo Ngọc

Là dự án căn hộ cao tầng hiếm hoi tại Phú Quốc được sở hữu lâu dài, Meypearl Harmony nằm tại vị trí đắc địa nhất trong quần thể đô thị tinh khiết Meyhomes Capital với địa thế phong thủy khi được bao bọc bởi 3 ngọn núi Ra Đa, núi Vô Hương, núi Kiến Văn và tiếp giáp 2 mặt biển. Nhờ đó, dự án không chỉ được tiếp nhận nguồn sinh khí dồi dào từ thiên nhiên, mà còn thừa hưởng hệ tiện ích all-in-one đã hiện hữu của đô thị Meyhomes Capital.

Meypearl Harmony hội tụ những lợi thế vượt trội về vị trí, giao điểm của những tuyến đường huyết mạch như: đường ven biển bãi Trường rộng 66m, đường đại lộ tỷ đô, DT975, đại lộ Bình Minh kết nối Đông Tây… Vị trí dự án dễ dàng di chuyển đến trung tâm Dương Đông, sân bay và các địa điểm nổi tiếng trên đảo. Thêm vào đó, Meypearl Harmony sở hữu vị thế độc tôn khi chỉ cách biển bãi Trường chỉ 150m. Nơi đây còn là "thủ phủ" của hàng loạt resort, khách sạn tiêu chuẩn 5* và 6* quốc tế mở ra cơ hội đầu tư cho thuê sinh lời hấp dẫn.

Meypearl Harmony Phú Quốc - Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh BĐS của đảo Ngọc.

Với nội lực mạnh mẽ cùng định hướng phát triển khác biệt, Meypearl Harmony tựa như một ngôi sao sáng trên bầu trời đảo Ngọc khi trực tiếp hoàn thiện bức tranh về một Phú Quốc đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, xứng tầm là một trung tâm dịch vụ du lịch, sinh thái biển - đảo tổng hợp với nhiều giá trị khác biệt, chất lượng của quốc gia và quốc tế.

Tin liên quan
Tin khác