Thời sự
Microsoft đàm phán mua lại một phần Nokia
Việt Nga - 20/06/2013 13:18
Microsoft đang đàm phán mua lại bộ phận kinh doanh của Nokia – nhà sản xuất điện thoại thông minh của Phần Lan.
TIN LIÊN QUAN
Microsoft và Nokia đã có mối quan hệ hợp tác từ nhiều năm qua

Theo báo The Wall Street Journal số ra hôm nay, một nguồn tin từ Microsoft cho biết, hai bên đã thỏa thuận miệng về giao dịch này trong cuộc đàm phán vừa diễn ra tại London (Anh).

Nhân tố rất quan trọng thúc đẩy Microsoft đàm phán, theo nguồn tin trên, là Microsoft hiện có nguồn tiền mặt ở nước ngoài tới 66 tỷ USD. Nếu khoản tiền khổng lồ này đưa trở lại nước Mỹ, thì số tiền đóng thuế sẽ rất lớn.

Tuy nhiên, người phát ngôn của cả Microsoft và Nokia không đưa ra bình luận gì về thương vụ trên cùng những lời đồn đoán.

Được biết, hơn 2 năm trước, Microsoft đã ký một thỏa thuận cung cấp độc quyền phần mềm cho điện thoại thông minh của Nokia. Với thỏa thuận này, hệ điều hành Wondows Phone 8 đã giúp sản phẩm Lumia của Nokia sống khỏe trong thời gian vừa qua.

Theo thông tin của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDC), trong quý I năm nay, phần mềm Windows Phone đã vượt qua BlackBerry (BBRY) để trở thành hệ điều hành điện thoại thông minh có doanh số bán đứng thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, sự cạnh tranh từ phía hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google đang tạo sức ép rất lớn đối với sản phẩm của Microsoft.

Trước đó, đã có thông tin hãng viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei có ý định mua lại Nokia, nhưng Huawei đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Tin liên quan
Tin khác