Đầu tư và cuộc sống
Minh Nhật đăng quang ngôi vị Vua đầu bếp Việt Nam 2014
Cẩm Thơ - 26/10/2014 09:35
Minh Nhật - cô nhân viên ngân hàng và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của top 12 - đã xuất sắc vượt qua đối thủ đầy kinh nghiệm Lê Chi để đăng quang ngôi vị Vua đầu bếp Việt Nam, MasterChef Vietnam 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thí sinh vua đầu bếp Việt 'chặt đầu baba': Báo Anh bức xúc những gì?
Thí sinh Vua đầu bếp VN chặt đầu baba gây giận dữ trên báo Anh
Big C giảm giá 2.000 mặt hàng từ 5-50%
TVPlus quảng bá du lịch qua Iron Chef - Vua đầu bếp
   
   Vua đầu bếp Việt Nam 2014- Minh Nhật (Ảnh:VTV)  

Ở trận chung kết, hai thí sinh phải tự lên ý tưởng cho thực đơn của riêng mình, với 3 món quen thuộc là: Khai vị, món chính và tráng miệng. Họ phải hoàn thành trong vòng 150 phút từ khâu chọn nguyên liệu, sơ chế thực phẩm đến thời gian nấu nướng, trang trí món ăn.

Không phụ sự kỳ vọng từ giám khảo, sau 150 phút nấu nướng đổ mồ hôi, căng thẳng và áp lực về thời gian, cả Lê Chi và Minh Nhật đều mang đến trận tranh tài cuối cùng tại căn bếp của Vua đầu bếp Việt Nam- MasterChef Vietnam những thực đơn thực sự xuất sắc và hoàn hảo.

Các món ăn hài hòa từ hương vị đến cách trang trí, vừa thể hiện được kĩ thuật chế biến nhuần nhuyễn lẫn sự kết hợp đầy sáng tạo, thể hiện đúng nhất phong cách ẩm thực của mỗi người.

Nếu Lê Chi dù sinh sống nhiều năm ở Mỹ nhưng với tình yêu dành cho các món ăn Việt Nam và luôn thôi thúc bởi suy nghĩ phải giới thiệu món ăn Việt đến bạn bè thế giới. Và ở chặng đua cuối,  chị đã chọn những món ăn Việt kết hợp với hương vị quốc tế với thực đơn gồm 3 món: Súp nghêu, Cá sốt chua ngọt ăn kèm cơm chiên và Bánh Crep sầu riêng.

Trái ngược với đối thủ, Minh Nhật lại táo bạo và đầy mạo hiểm chọn cho mình một thực đơn mang phong cách Âu mà ở đây là nước Pháp để "quyết chiến" với đối thủ dày dạn kinh nghiệm nấu nướng.
 

Minh Nhật vỡ òa trong khoảnh khắc chiến thắng... (Ảnh: VTV)


Với chiến lược nấu những món tốn ít thời gian và trình bày phải đẹp, Minh Nhật chọn: Gan ngỗng áp chảo, Thỏ Confit và Lê nấu rượu vang kèm kem Vani cho thực đơn chung kết của mình.

Với món ăn đầu tiên, Minh Nhật mắc phải lỗi nhỏ khi áp chảo gan ngỗng trong thời gian lâu hơn quy định và lửa còn nhỏ, tuy nhiên các giám khảo vẫn cảm nhận được độ nhuyễn khi gan ngỗng tan trong miệng.

Việc kết hợp miếng táo với gan ngỗng để giảm độ mỡ và làm hài hòa vị béo đã giúp Minh Nhật ghi điểm. Với món Thỏ Confit, Minh Nhật mắc phải sai lầm khi không để đủ thời gian nướng thịt thỏ khiến miếng thịt chưa chín và phải chiên lại một lần nữa. Giám khảo Luke Nguyễn tỏ ra khó chịu với lỗi này của Minh Nhật và anh cho rằng việc sử dụng ngô ngọt đóng hộp làm giảm hoàn toàn giá trị của món ăn.

Với món tráng miệng Lê nấu rượu vang, cách nấu khá đơn giản vì Minh Nhật không muốn mạo hiểm để mất thời gian quá lâu. Món tráng miệng của nữ thí sinh 9x tạo sự hấp dẫn bởi mùi vị thơm ngon hòa trộn từ mùi quế và mật ong.

Sau một thời gian cân nhắc kỹ lưỡng, ban giám khảo đã chọn Minh Nhật cho ngôi vị quán quân của cuộc thi bởi nhìn thấy tiềm năng ở cô, dù kinh nghiệm và bản lĩnh chưa bằng đối thủ. Minh Nhật đã vỡ òa trong hạnh phúc bởi chiến thắng này quá lớn với một người trẻ như cô.

Xuất sắc có mặt trong trận chung kết, Minh Nhật chính là minh chứng cho những nỗ lực, sự học hỏi và tìm tòi không ngừng để trau dồi kiến thức lẫn kỹ năng nấu nướng và chinh phục giấc mơ ẩm thực của đời mình tại Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.

Minh Nhật đã tỏ rõ bản lĩnh của một đầu bếp trẻ khi cô liên tiếp hoàn thành trọn vẹn những thử thách khó khăn trong căn bếp của chương trình.

Thể hiện sự sáng tạo cùng kỹ thuật nấu ăn điêu luyện, khán giả có thể nhận thấy ở cô gái Hà Nội này chất trẻ và niềm say mê của một đầu bếp tại gia, và hơn hết là sự khéo léo, điềm tĩnh của một đầu bếp chuyên nghiệp.

Càng vào những vòng sau, bản lĩnh và tay nghề nấu bếp của Minh Nhật ngày càng nâng cao và thành công bứt phá với thử thách về món luộc hay đối đầu với nguyên liệu khó.
 

Với tình yêu dành cho ẩm thực, cô nhân viên ngân hàng đã viết nên giấc mơ tại Vua đầu bếp Việt Nam 2014 (Ảnh: VTV)


Nấu ăn chỉ là việc "tay ngang," Minh Nhật đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại giỏi và có công việc ổn định tại một ngân hàng nước ngoài. Đến với Vua đầu bếp Việt Nam 2014, bên cạnh niềm đam mê nấu nướng, hành trang cô gái 9x này chính là khát vọng nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mới.

Minh Nhật chia sẻ: “Nấu ăn giờ đây không chỉ đơn thuần là sở thích, là mong muốn gắn kết các thành viên trong gia đình, mà đã trở thành mục tiêu để chinh phục trong sự nghiệp ẩm thực của đời mình.”/.

Tin liên quan
Tin khác