Tiêu dùng
MM Mega Market đưa “mỹ vị” Hoa Kỳ đến Việt Nam
Nhã Nam - 16/09/2022 10:23
Chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” được MM Mega Market tổ chức từ ngày 15-28/9, đồng loạt tại 12 trung tâm MM trên toàn quốc.

MM Mega Market (MM) vừa hợp tác cùng Phòng Nông nghiệp đối ngoại (thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA/FAS) khai mạc chương trình “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” tại MM Thăng Long (Hà Nội).

Một sự kiện tương tự cũng sẽ được tổ chức tại MM An Phú (TP.HCM) vào ít ngày tới, nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ. Đây là các sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động khuyến mãi trong hai tuần liên tiếp, diễn ra tại 12 trung tâm MM trên toàn quốc.

Đông đảo người tiêu dùng Việt hào hứng thưởng thức Mỹ vị Hoa Kỳ tại MM Mega Market Thăng Long

Sự kiện này là một phần của chiến dịch “Mỹ Vị Hoa Kỳ - United Tastes” được USDA/FAS giới thiệu vào năm 2021. Đây là sáng kiến tiếp thị được thiết kế cho thị trường Việt Nam, nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Hoa Kỳ, cũng như kết nối, truyền tải thông tin và khơi nguồn cảm hứng về văn hóa ẩm thực tinh tế, độc đáo của xứ sở cờ hoa đến người tiêu dùng Việt Nam.

Sự hợp tác lần đầu tiên giữa USDA/FAS và một doanh nghiệp bán lẻ tiên phong như MM Mega Market được đánh giá là một sự kết hợp hoàn hảo để giới thiệu đến hàng triệu hộ gia đình Việt những thực phẩm chất lượng cao, an toàn, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe đến từ Mỹ.

Cụ thể, từ ngày 15-28/09/2022, “Khám phá Mỹ vị Hoa Kỳ” sẽ giới thiệu hơn 140 mặt hàng thực phẩm, thuộc các nhóm hàng rau củ, trái cây, thịt bò, thịt gà, hải sản, đồ hộp, các loại xốt, rượu và đồ uống không cồn… đến từ các thương hiệu lớn của Mỹ tới người tiêu dùng, với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cùng các chương trình hoạt náo như dùng thử sản phẩm, nhận quà tặng từ nhãn hàng.

Đặc biệt, khi mua sắm tại MM vào dịp cuối tuần, khách hàng được chiêm ngưỡng tài nghệ nấu nướng của các đầu bếp chuyên nghiệp nhà MM, thưởng thức những món ngon của tinh hoa ẩm thực Hoa Kỳ được chế biến từ chính các nguyên liệu tại đây và đặc biệt là, có thể “bỏ túi” nhiều công thức nấu ăn mới mẻ, vô cùng hấp dẫn.

Tuần lễ “Khám phá Mỹ Vị Hoa Kỳ” có sự đồng hành của 8 Hiệp hội Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hoa Kỳ, nhằm giúp lan tỏa mạnh mẽ hơn hình ảnh và chất lượng nông sản, thực phẩm cũng như đồ uống của quốc gia này.

“Thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ ngày càng trở nên phổ biến với người Việt Nam, nhờ vào chất lượng sản phẩm hàng đầu, an toàn, tính sẵn có và đa dạng. Ngày nay, người tiêu dùng Việt có thể dễ dàng tìm thấy nhiều thực phẩm và đồ uống Hoa Kỳ được bán tại chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện đại, trong đó có hệ thống MM Mega Market”, ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, nói.

Ông Bruno Jousselin, Tỗng giám đốc điều hành MM, hào hứng giới thiệu các sản vật từ Hoa Kỳ với  ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp 

Cũng theo ông Ralph Bean, Việt Nam là một thị trường xuất khẩu quan trọng đối với nông sản của Hoa Kỳ. Năm 2021, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm hàng tiêu dùng Hoa Kỳ vào Việt Nam đạt trên 1 tỷ USD, bất chấp nhiều thách thức và nhiều gián đoạn do đại dịch Covid-19.

“Trên phương diện là một doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu có thế mạnh về ngành hàng thực phẩm, MM đánh giá cao sự kết hợp lần này và cam kết nỗ lực để thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa MM và các doanh nghiệp Mỹ nhằm mang nhiều thực phẩm chất lượng hơn nữa đến gần hơn với người tiêu dùng Việt”, ông Bruno Jousselin - Tổng giám đốc điều hành MM, hào hứng nói.

Theo ông Bruno Jousselin, sau 27 năm thiết lập quan hệ song phương, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy, tích cực và toàn diện của nhau. Ngành nông nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả. “Mỹ vị Hoa Kỳ” (United Tastes) là một trong những nỗ lực đó.

Tin liên quan
Tin khác