Doanh nghiệp
Monk's Hill Ventures dẫn đầu khoản đầu tư 2,6 triệu USD vào CoderSchool
Hồng Phúc - 17/09/2021 22:31
Monk's Hill Ventures vừa công bố thông tin về việc dẫn đầu khoản đầu tư 2,6 triệu USD vào CoderSchool, startup dạy lập trình tại Việt Nam bên cạnh sự tham gia của Iterative, XA Network và iSeed Ventures.

CoderSchool tập trung vào việc cung cấp các khóa học về phát triển web, học máy và dữ liệu chất lượng cao tại Việt Nam.

Số vốn vừa huy động được sẽ dùng để tạo ra nhiều nội dung bài học và cơ sở hạ tầng công nghệ cho các chương trình giảng dạy của CoderSchool. Năm 2018, startup này hoàn tất vòng hạt giống với nguồn vốn từ TRIVE Ventures.

Đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành CoderSchool là Charles Lee, cựu sinh viên ngành khoa học máy tính tại Đại học Berkeley, từng làm việc tại Silicon Valley.

Charles là người gốc Hàn, lớn lên ở Mỹ và có tên tiếng Việt là Sang. Charles tin rằng, lập trình là tương lai và kỳ vọng mọi người ở Đông Nam Á đều xứng đáng có cơ hội trở thành một phần của tương lai này.

“Chúng tôi tự hào đã xây dựng một trong những nơi đào tạo lập trình tốt nhất tại Việt Nam trong 6 năm qua và bây giờ là đưa chất lượng đó lên trực tuyến”, Charles nói, đồng thời chia sẻ về nỗi ám ảnh của đội ngũ trong việc tạo ra trải nghiệm học tập từ xa cho nhiều người hơn, chi phí thấp hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. 

Theo Monk's Hill Ventures, CoderSchool đã có hơn 2.000 cựu sinh viên và hơn 80% sinh viên toàn thời gian của họ đã tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp tại các công ty hàng đầu như Momo, Tiki, Shopee, Microsoft và FPT Software. 

Mức lương trung bình mà cựu sinh viên CoderSchool được trả thường cao hơn mặt bằng chung của ngành từ 30 - 40%.

Charles Lee, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành CoderSchool.

Có 3 trụ cột chính mà CoderSchool tập trung vào để gia tăng trải nghiệm

Thứ nhất, các công cụ mà startup này cung cấp tập trung vào việc cho phép học sinh tương tác với người hướng dẫn và các học viên trước, trong và sau các buổi học.

CoderSchool tin rằng, giáo dục không chỉ là thu nạp thông tin mà còn là trải nghiệm giúp học sinh được hưởng lợi nhiều nhất nếu họ sẵn sàng chia sẻ (kiến thức- PV) mà họ nhận được.

Thứ hai, dạy học dựa trên dữ liệu. Phần mềm dạy học trực tuyến cho phép tự động hóa hầu hết các hoạt động của việc giảng dạy hàng ngày bao gồm theo dõi tiến độ của học sinh, chấm bài,…

Thứ 3 là đồng hành cùng học sinh sau khi họ tốt nghiệp bao gồm cả tư vấn nghề nghiệp, phỏng vấn thử nghiệm, giới thiệu cố vấn,…

CoderSchool đang có 15 nhân viên tham gia giảng dạy và kế hoạch tuyển dụng thêm 35 người nữa vào quý cuối năm 2022.

Ông Michele Daoud, đối tác của Monk's Hill Ventures đánh giá, nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư, nhà phát triển phần mềm đang gia tăng trước sự phát triển mạnh mẽ của các công ty công nghệ, doanh nghiệp kỹ thuật số ở Đông Nam Á.

Theo thống kê từ TopDev, trang tuyển dụng về công nghệ phần mềm, nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin tăng, nhưng thị trường lao động lĩnh vực này tại Việt Nam luôn trong tình trạng thiếu hụt về cả số lượng và chất lượng.

Năm 2021, số lượng nhân lực công nghệ thông tin cần là 500.000 người và đang thiếu hụt 190.000 người. Hơn 43% doanh nghiệp được phỏng vấn trong tình trạng thiếu nhân sự.

Còn theo khảo sát của Công ty Navigos Search công bố hồi đầu năm nay, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng, tuy nhiên tập trung vào nhân sự chất lượng cao với các công nghệ cập nhật nhất, nhằm gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.

Mặc dù dịch bệnh Covid-19, vẫn có công ty trong mảng này đang có nhu cầu phát triển rất lớn với kế hoạch tuyển dụng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin trong năm nay.

Tin liên quan
Tin khác