SeABank được Moody’s giữ nguyên đánh giá triển vọng phát triển Ổn định và xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 ở nhiều danh mục.
Việc khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng Ổn định phản ánh kỳ vọng của Moody's về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của ngân hàng.
Theo đó, SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho các danh mục Nhà phát hành và Tiền gửi dài hạn nội – ngoại tệ. Cùng với đó, Moody’s cũng giữ nguyên xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) của SeABank ở mức B1, đồng thời tổ chức này cũng khẳng định Tỷ lệ TCE (vốn/tài sản có rủi ro) của SeABank là 12,9% tính đến tháng 6/2023, thuộc nhóm cao nhất trong số các ngân hàng được Moody's xếp hạng tại Việt Nam.
Trước bối cảnh thị trường trong nước và quốc tế có nhiều biến động, ngành tài chính - ngân hàng tại Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức, việc Moody’s khẳng định xếp hạng của SeABank với triển vọng Ổn định phản ánh kỳ vọng của tổ chức này về mức độ an toàn vốn cao và đang cải thiện của ngân hàng.
Đồng thời, việc Moody’s duy trì các đánh giá xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức Ba3 và B1 cho thấy tổ chức này đánh giá cao sự cải thiện trong việc quản lý chất lượng tài sản, chỉ số an toàn vốn cao, hoạt động cho vay và tính thanh khoản ổn định của Ngân hàng. Điều này cũng thể hiện sự kỳ vọng của Moody's vào triển vọng tăng cường năng lực tín dụng của SeABank sẽ giữ ổn định trong vòng 12-18 tháng tới.
Được thành lập vào năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với gần 2,5 triệu khách hàng, hơn 5.400 nhân viên và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc.
Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn.
SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.537 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba3 ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.
Chi tiết vui lòng truy cập website: www.seabank.com.vn