MG ra đời tại Vương quốc Anh năm 1924, được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô đầu tiên và là biểu tượng của nền công nghiệp ô tô Anh Quốc. Trong suốt 96 năm hình thành và phát triển, MG đã từng phá vỡ hơn 40 kỷ lục tốc độ thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu tại các cuộc đua trên toàn cầu. Tính đến cuối năm 2019, thương hiệu Anh này đã có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu.
Đại lý MG với tiêu chuẩn nhận diện thương hiệu của MG toàn cầu |
Tìm kiếm cơ hội tại thị trường Việt Nam nhất Đông Nam Á
Được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, Việt Nam liên tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của nền công nghiệp ô tô trong những năm gần đây. Năm 2020 được coi là năm “bản lề” để thị trường ô tô Việt Nam bước vào giai đoạn bùng nổ. Theo đó, thị trường Việt Nam sẽ đạt quy mô 500.000 xe/năm, mở ra cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhập khẩu và cung cấp ô tô.
Tháng 5/2020, Tập đoàn Tan Chong chính thức được chỉ định bởi SAIC Motor, giành được quyền nhập khẩu, phân phối thương hiệu MG tại Việt Nam. Đây là tập đoàn đang sở hữu mạng lưới kinh doanh ô tô rộng lớn tại 16 quốc gia như Malaysia, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Myanmar, Indonesia...
Tại Việt Nam, Tan Chong là nhà phân phối có kinh nghiệm, nhà đầu tư lớn khi sở hữu một nhà máy lắp ráp đạt tiêu chuẩn toàn cầu tại Đà Nẵng. Thương hiệu MG sẽ được tập đoàn này phân phối thông qua công ty con TCSV (TC Services Việt Nam). Với vai trò mới, Tan Chong có thể mở rộng sự hiện diện của mình ở ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, mang đến sản phẩm thương hiệu Anh cao cấp với mức giá hợp lý.
Còn SAIC Motor từng rất thành công đạt doanh số lên đến 6.238 triệu xe toàn cầu vào năm 2019, được xếp thứ 39 trong bảng xếp hạng Global 500 của tạp chí Fortune - danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu theo doanh thu, cũng như đạt hạng 7 trong xếp hạng các công ty ô tô có doanh thu lớn nhất thế giới.
Dự kiến, MG Việt Nam sẽ xây dựng những đại lý đầu tiên tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, sau đó mở rộng ra các tỉnh thành với mục tiêu sở hữu 20 đại lý trong vòng 1 năm. Tất cả các đại lý MG tại Việt Nam đều tuân theo tiêu chuẩn nhận diện nghiêm ngặt của MG toàn cầu, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Sản phẩm thương hiệu Anh với giá hợp lý
Với sự tổng hòa giữa thiết kế ấn tượng, công nghệ tiên tiến và chi phí hợp lý, MG được kỳ vọng sẽ tạo nên một làn sóng mới tại thị trường Việt. Một số mẫu xe nổi tiếng của MG hiện nay có thể kể đến là MG ZS, MG HS, MG 3, MG 5 và MG 6... trong số đó, hai dòng xe SUV là ZS và HS là hai mẫu xe được mong đợi sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
MG HS - mẫu xe SUV bán chạy nhất Thái Lan đầu năm 2020 |
HS là mẫu xe nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ thiết kế ấn tượng và trang bị hiện đại. Mẫu xe này từng nhận chứng chỉ an toàn 5 sao Euro NCAP và an toàn 5 sao ANCAP tại Australia; được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu suất vận hành. HS có thể đạt vận tốc 100km/h trong vòng 7 giây. Trong hai tháng đầu năm 2020, tại Thái Lan, HS liên tục trở thành mẫu SUV bán chạy nhất với doanh số lần lượt là 598 và 629.
Tại khu vực các nước vùng vịnh, HS cũng nhận được giải thưởng ”Mẫu xe của năm tại thị trường Trung Đông” và “Mẫu xe Crossover cỡ trung tốt nhất” thuộc giải thưởng MECOTY - Giải thưởng lớn và danh giá nhất của ngành công nghiệp ô tô Trung Đông.
Bên cạnh HS, ZS là cái tên tiếp theo được trông đợi sẽ trình làng tại Việt Nam. Nếu HS sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng, lịch thiệp thì các ZS lại mang đến cảm giác cao cấp và năng động. Mẫu xe này hiện có mặt tại 4 châu lục, 36 quốc gia, trở thành mẫu xe bán chạy nhất ở nhiều thị trường, đặc biệt là Anh, Australia, Thái Lan, Chile... với doanh số 250.000 xe bán ra trong hai năm qua. ZS từng giành giải thưởng “Mẫu SUV dưới 1.6L tốt nhất 2019” và “Mẫu SUV cỡ nhỏ tốt nhất” do J.D. Power Thái Lan trao tặng; giải thưởng “Mẫu SUV cỡ trung tốt nhất” tại Philippines.