Ngân hàng - Bảo hiểm
“Một cửa - một dấu” với ngân hàng
Hoàng Khoa - 06/09/2013 08:18
Tiết giảm chi phí và thu lợi tối đa từ nguồn vốn sẵn có luôn là bài toán đau đầu đối với mỗi CEO, song không nhiều giám đốc biết rằng, họ có thể giảm chi phí và thu lợi khá nhiều từ việc dùng dịch vụ ngân hàng trọn gói.

Nhiều cái lợi

Việt Nam hiện có tới hơn 100 ngân hàng (cả trong nước và nước ngoài). Mỗi ngân hàng đều có những thế mạnh riêng nhờ truyền thống hoặc đặc thù doanh nghiệp. Vì vậy, với nhiều doanh nghiệp, việc mở tài khoản và dùng dịch vụ của nhiều ngân hàng dường như là cách làm thông minh từ trước đến nay.

Gói dịch vụ của Techcombank nổi bật với các tiện ích về quản lý

Ông Trần Văn Sơn, giám đốc một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu ở Hà Nội cho biết: “Trước đây, để tận dụng hết các thế mạnh riêng của mỗi ngân hàng, công ty chúng tôi có tài khoản ở nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, việc mở nhiều tài khoản cũng khá phiền toái, như tăng nhân lực gián tiếp, tốn chi phí giao dịch, khó quản lý hồ sơ, dễ nhầm lẫn và tốn thời gian”.

Đặc biệt, ở các doanh nghiệp lớn với hoạt động kinh doanh trải rộng và phức tạp, luôn có nhu cầu thu tiền nhanh, thanh toán nhanh, tối đa hóa doanh thu qua các kênh đầu tư và quản lý thông tin chính xác, thì “phiền toái” nói trên có thể tăng theo cấp số nhân.

Ông Sơn cho biết, từ khi chuyển sang sử dụng “dịch vụ ngân hàng trọn gói”, ông đã cắt giảm được 2 kế toán và hạn chế những nhầm lẫn không đang có. Hơn nữa, ông luôn có thể “giám sát được dòng tiền” ngay lập tức, mà không cần đến báo cáo kế toán. “Chỉ cần mở tài khoản, là tôi biết ngay được tình trạng của các khoản phải thu, phải trả, số tiền đang có, để ra các quyết định kinh doanh phù hợp”, ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, tuy không cho biết con số thực tế, nhưng ông Sơn cho biết, “dòng thu nhập tài chính” trong báo cáo tài chính của công ty ông tăng đáng kể. “Lãi suất không kỳ hạn hiện giờ chỉ khoảng 0,5%, nhưng nếu để hơn 1 tháng, lãi suất sẽ lên đến gần 7%/năm. Nếu dòng tiền thu mỗi ngày tự động chảy sang tài khoản tiết kiệm, chúng tôi sẽ có thêm một khoản thu tương đối ”, ông Sơn chia sẻ một cách hài lòng.

Dùng dịch vụ nào?

“Tuy sự lý giải về dịch vụ này của các ngân hàng có những nét giống nhau, nhưng khi nghiên cứu kỹ, tôi đã chọn gói dịch vụ của Techcombank. Dù từng loại dịch vụ cụ thể trong gói có thể không phải là rẻ nhất, nhưng xét trên tổng thể, thì lợi ích rất hấp dẫn”, lãnh đạo một doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối hàng điện tử ở Hà Nội chia sẻ.

Vị lãnh đạo trên cho biết, Techcombank có mạng lưới rộng khắp trên toàn quốc với các kênh thu tiền rất nhanh và đa dạng, như thu tại quầy, tại địa điểm chỉ định của công ty, qua hệ thống ngân hàng điện tử, ATM… “Điều này giúp chúng tôi rất nhiều khi cần phải giao dịch với một số lượng lớn đại lý và khách hàng với nhiều cách thu tiền khác nhau. Hơn nữa, tiện ích ‘kết nối trong ngày’ của Ngân hàng đã giúp đưa tiền về tài khoản chung nhanh nhất, giảm chi phí lãi thấu chi nếu chúng tôi cần thanh toán nhanh một khoản tiền lớn nào đó”, vị lãnh đạo trên nói.

Để tối đa hóa lợi ích của dòng tiền, gói dịch vụ này của Techcombank cho phép doanh nghiệp đăng ký một hạn mức tối thiểu cho tài khoản tập trung. Khi tiền về tài khoản này cao hơn mức đã đăng ký, dòng tiền sẽ tự động chảy qua một tài khoản tiết kiệm của Ngân hàng để doanh nghiệp được hưởng lãi suất cao hơn; khi tài khoản có số dư nhỏ hơn mức đăng ký, tiền sẽ tự động chảy về từ tài khoản tiết kiệm. Đây là một trong nhiều tiện ích mà rất ít ngân hàng làm được do không có hệ thống ngân hàng lõi mạnh và hiện đại.

Một tiện ích đặc biệt của gói dịch vụ Techcombank chính là các tiện ích về quản lý. Techcombank cho phép tùy biến báo cáo thu trực tuyến và tức thời, giúp các công ty có đặc điểm bán hàng khác nhau có thông tin để phù hợp với hệ thống kế toán, để đối chiếu và đối soát. Quan trọng nhất, là Techcombank cho phép kết nối trực tiếp thiết lập giữa hệ thống kế toán và hệ thống ngân hàng điện tử của Ngân hàng. Mọi thông tin/giao dịch sẽ được truyền tự động giữa hai hệ thống, đảm bảo thời gian xử lý, lỗi giao dịch và chi phí quản lý sẽ là ít nhất.

Với sự đầu tư và triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các sản phẩm, dịch vụ tiện ích nhất dành cho doanh nghiệp, trong nhiều năm qua, Techcombank đã liên tục nhận được các giải thưởng quốc tế lớn. Trong đó, lĩnh vực Transaction Banking - Ngân hàng Giao dịch của Techcombank đã được nhiều tổ chức uy tín thế giới trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng trao tặng đến 12 giải thưởng danh giá trong 3 năm qua.

Những giải thưởng, như Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất Việt Nam hay Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam chính là minh chứng cho tính ưu việt của dịch vụ này tại Techcombank trên thị trường.

Tin liên quan
Tin khác