Điểm nóng
Một trường hợp tại Đông Anh có dấu hiệu mắc Covid-19 sau 21 ngày cách ly
Thu Trang - 23/03/2020 19:01
Chủ tịch UBND huyện Đông Anh báo cáo tại cuộc họp phòng chống Covid-19 TP. Hà Nội về trường hợp nghi nhiễm tại xã Liên Hà đang có biểu hiện ho, sốt sau khi kết thúc cách ly 14 ngày lại Vân Đồn.
Một trường hợp tại Đông Anh có biểu hiện của Covid-19 sau 21 ngày cách ly

Chiều 23/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chủ trì họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội với các quận, huyện.

Tính đến 17h ngày 23/3 tại Việt Nam có 122 người bị nhiễm Covid-19 tại 19 tỉnh thành phố. Riêng tại Hà Nội ghi nhận 38 trường hợp, chưa có trường hợp nào tử vong, nhưng có một số ca bệnh rất nặng.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, trên địa bàn huyện hiện có một số trường hợp nghi nhiễm, gồm 2 công nhân Khu công nghiệp Thăng Long đi công tác tại Malaysia mới về nước và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên sáng 18/3, hai công nhân này vào làm việc tại khu công nghiệp và đến chiều có biểu hiện ho, sốt. Hiện cả 2 đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. 

Trường hợp thứ 2 tại xã Liên Hà. Người này trở về từ Hàn Quốc và đã có 14 ngày cách ly tại Vân Đồn, về địa phương từ ngày 16 và đến ngày 21/3 có biểu hiện sốt ho, khó thở đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, quận đã xác định 39 người tiếp xúc và khoanh vùng. 

Quận Đống Đa báo cáo, trên địa bàn quận hiện có 3 ca nghi nhiễm tại Trung Phụng, Kim Liên và Ô Chợ Dừa. Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập khu cách ly với 243 trường hợp đang được cách ly bao gồm cả nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân. 

Liên quan đến bệnh nhân số 86 tại quận Thanh Xuân, ngoài một trường hợp lây nhiễm với bệnh nhân này là con gái thì 5 người còn lại trong gia đình bệnh nhân số 86 đều xét nghiệm cho kết quả âm tính lần 1.

Cũng tại cuộc họp, Bộ Tư lệnh Thủ đô báo cáo, đợt 1 đã hoàn thành việc cách ly cho 2.240 người và 5.644 người trong đợt 2. Riêng trong 2 ngày 22-23/3, đơn vị này đã vận chuyển 3.108 người về các khu cách ly tập trung

Trong khi đó, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành rà soát 3.869 người nhập cảnh từ 7/3. Trong đó số người có biểu hiện ho sốt là 64 người, hơn 2.000 người cách ly tại nhà và có 4 người xác định dương tính với Covid-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch TP. Hà Nội nhận định, nguồn lây nhiễm hiện nay đã mở rộng thêm đó là quá trình đi lại trên địa bàn, công dân người nước ngoài đến Việt Nam, lây chéo từ trung tâm cách ly tập trung, quá trình chữa bệnh và số công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước. 

"Hai tuần tới là giai đoạn cao điểm, do đó Chủ tịch Hà Nội đề nghị mọi người tập trung mọi nguồn lức để khoanh vùng, xét nghiệm quản lý để phát hiện ra bệnh tránh lây nhiễm chéo, phát hiện sớm mọi trường hợp nghi ngờ và dương tính.

Đồng thời, tiếp tục vận động người dân trên địa bàn thành phố từ nay đến 5/4 không ra ngoài nếu không có việc gì cần thiết.

Tin liên quan
Tin khác