Ngân hàng
MSB chính thức nộp hồ sơ lên HoSE
Thanh Thủy - 21/11/2019 16:02
Khá nhiều ngân hàng đã rục rịch chuẩn bị cho kế hoạch lên sàn, MaritimeBank là ngân hàng đầu tiên chính thức nộp hồ sơ trên HoSE.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HoSE) vừa thông báo đã nhận được hồ sơ niêm yết của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) hôm 19/11 vừa qua. Kể từ tháng 6/2018, sau đợt chào sàn của cổ phiếu của Techcombank, chưa có thêm ngân hàng nào niêm yết trên HoSE tới nay. Nếu được thông qua sớm, MSB có thể sẽ trở thành ngân hàng niêm yết thứ 11 trên sàn chứng khoán này.

Kế hoạch lên sàn được MSB và không ít ngân hàng công bố trong kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên các năm vừa qua. Một số nhà băng cũng đã thực hiện xin cấp mã chứng khoán trước hoặc dừng chuyển nhượng cổ phần để chuẩn bị lưu ký như OCB, VietCapitalBank... Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, chỉ VietBank lên sàn UPCoM với mã chứng khoán VBB.

Quyết định nộp hồ sơ lên sàn của MSB được đưa ra sau khi nhà băng này ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh 9 tháng đầu năm. Động lực tăng trưởng đến từ cả việc gia tăng thu nhập thuần, thu nhập dịch vụ… và tiết giảm chi phí nhờ hoàn nhập dự phòng rủi ro tín dụng.

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm của MSB đạt 1.063 tỷ đồng, gấp 3,46 lần so với cùng kỳ và cũng nhỉnh hơn so với kết quả kinh doanh cả năm 2018 (hơn 1.050 tỷ đồng). Tuy nhiên, MSB đặt ra kế hoạch khá tham vọng cho năm 2019 này với mục tiêu lợi nhuận tăng lên 1.860 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận 9 tháng vừa qua mới chỉ hoàn thành 57% kế hoạch.

Vốn điều lệ của MSB hiện đạt 11.750 tỷ đồng. Ngân hàng này từng thông báo đăng ký mua 70 triệu cổ phiếu quỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, giá trị cổ phiếu quỹ do MSB nắm giữ vẫn không thay đổi trong năm qua với hơn 100,5 triệu cổ phiếu trị giá 1.040 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác