Điểm nóng
Mưa lớn làm sập cầu tạm, chia cắt nhiều xã ở Hà Tĩnh
Đức Hùng - 22/09/2014 17:45
Sau một ngày mưa lớn tại Hà Tĩnh, sáng 22/9 cầu tạm ở tỉnh lộ 5, đoạn qua xã Đức Bồng (Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã bị nước lũ làm sập khiến tuyến đường này bị chia cắt.
TIN LIÊN QUAN

Cầu tạm được cơ quan chức năng đặt song song với Cầu Trẩy đang thi công để người dân tiện đi lại. Việc cầu bị nước cuốn khiến cho hàng nghìn hộ dân ở các xã phía tây của huyện Vũ Quang như Hương Minh, Hương Thọ, Hương Điền không thể đi xuống các xã ở phía đông như Đức Bồng, Đức Hương, Đức Lĩnh, Đức Giang, Đức Ân.

   
  Cây cầu tạm ở xã Đức Bồng đã bị nước cuốn khiến tỉnh lộ 5 bị chia cắt. Ảnh: Q.C  

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Quang cho biết, ba tháng nay các nhà thầu thi công xây dựng Cầu Trẩy nên phải đặt cầu tạm này. Tỉnh lộ 5 là tuyến đường quan trọng, việc sập cầu khiến cho người dân nhiều xã trong huyện không thể thông thương.

Hôm qua, trên địa bàn huyện Vũ Quang có mưa lớn, kết hợp với lũ từ thượng nguồn đổ về, dòng chảy mạnh đã đánh sập cây cầu.

Nhà thầu đã đặt biển cảnh báo, cấm lưu thông qua khu vực này. Để lưu thông giữa các xã, người dân có một đường vòng, nhưng đường này xa gấp 4 lần so với đường chính đang bị chia cắt.

Hà Tĩnh đề nghị cấp tiền cho nhiều dự án

() UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa đề nghị các cơ quan hữu trách nhanh chóng có hướng dẫn cụ thể việc xử lý thiệt hại trực tiếp và gián tiếp của doanh nghiệp sau sự cố hồi tháng 5.

Đồng Lộc - Ngã ba bất tử

() Nhân kỷ niệm 46 năm chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, 67 năm Ngày thương binh liệt sĩ, tối 24/7, tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đã diễn ra chương trình nghệ thuật Đồng lộc - Ngã ba bất tử.

Hà Tĩnh có Phó chủ tịch UBND tỉnh mới

() Sáng nay, 16/7, Kỳ họp thứ 9 Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Hà Tĩnh khóa XVI (nhiệm kỳ 2011-2016), đã bầu bổ sung các chức danh HĐND tỉnh, UBND tỉnh, thành viên các Ban HĐND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh.

Tin liên quan
Tin khác