Với Bách Hóa Xanh, doanh thu bình quân các cửa hàng ở các tỉnh đã đạt khoản 1,4 tỷ đồng trong tháng 11 |
Theo đó, KBSV cho biết, các chuỗi kinh doanh của MWG vẫn đang tăng trưởng ổn định và MWG nhiều khả năng sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận của năm 2019.
Với Bách Hóa Xanh, việc đạt được điểm hòa vốn của chuỗi này trong năm 2020 có thể sẽ còn nhiều thử thách, nhưng theo KBSV, kế hoạch đẩy mạnh mở cửa hàng ở các tỉnh mới sẽ giúp MWG có được các vị trí cửa hàng tốt, đón đầu mùa mua sắm cuối năm và mùa Tết.
Hiện nay, doanh thu các cửa hàng ở tỉnh đang xấp xỉ doanh thu cửa hàng ở TP.Hồ Chí Minh (1,4 tỷ đồng trong tháng 11) thể hiện mô hình Bách Hóa Xanh có thể được nhân rộng ngoài TP.Hồ Chí Minh.
Về kinh doanh của MWG, trong tháng 11/2019, doanh thu MWG đạt 8.363 tỷ đồng (+23,7% cùng kỳ) và 282 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế (+19,5% cùng kỳ).
Biên lợi nhuận ròng trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 11 giảm nhẹ về 3,88% (so với mức bình quân 4,20% của quý I/2019) do việc mở mới cửa hàng ồ ạt trong quý II/2019 và mùa khuyến mại 15 năm sinh nhật MWG trong tháng 7.
Lũy kế 11 tháng năm 2019, MWG đạt hơn 93 ngàn tỷ đồng doanh thu và hơn 3,5 ngàn tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 18% và 34% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm.
Mặc dù việc mở rộng mạng lưới làm gia tăng chi phí vận hành, biên lợi nhuận ròng 11 tháng vẫn giữ ở mức 3,8% cao hơn mức 3,3% của 11 tháng năm 2018. Doanh thu online tăng 8% cùng và vẫn đóng góp 13% tổng doanh thu 11 tháng 2019.
Đến hết tháng 11/2019, MWG có tổng cộng 2.929 cửa hàng, tăng 117 cửa hàng là mức tăng nhiều nhất trong 11 tháng qua, trong đó chuỗi Điện Máy Xanh tăng 46 cửa hàng (bao gồm cả mở mới và chuyển đổi từ Thegioididong.com).
Số cửa hàng ở tỉnh đã vượt quá 50% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi Bách Hóa Xanh (514 cửa hàng tại 20 tỉnh khu vực Nam và Nam Trung Bộ ngoài TP.HCM).