Khu vực chờ sân bay quốc tế Salt Lake City. (Nguồn: sltrib) |
Trong khoản chi trên có 10,8 triệu USD cho sân bay quốc tế Des Moines, bang Iowa để thay thế nhà ga được xây dựng từ năm 1948 và hiện đang hoạt động quá công suất.
Bên cạnh đó, 29 triệu USD được dành cho dự án cải tạo nhà ga và phòng chờ sân bay quốc tế Salt Lake City, bang Utah. Đây là giai đoạn tài trợ thứ hai sau giai đoạn 1 triển khai năm ngoái khi FAA cung cấp gần 1 tỷ USD cho các dự án xây dựng và cải tạo tại 85 sân bay.
FAA cho biết các khoản tài trợ này sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng tăng thông qua việc đầu tư vào những khu vực quan trọng giúp lưu thông hành khách tại các sân bay nhanh hơn.
FAA cũng tin rằng quyết định này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của hành khách bằng cách đầu tư vào hệ thống băng chuyền xử lý hành lý mới, trạm kiểm soát an ninh lớn hơn và dịch vụ giao thông vận tải mặt đất.
Mỹ sẵn sàng chi hàng chục tỷ USD để tân trang và mở rộng các sân bay cũ kỹ. Thành phố New York đã triển khai gói kế hoạch tái thiết lại sân bay trị giá 8 tỷ USD.
Vào tháng 11/2022, FAA đã hoàn tất cấp phép đảm bảo các điều kiện về môi trường cho dự án xây dựng 1 nhà ga mới trị giá 4,2 tỷ USD tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở thành phố New York và dự án xây mới nhà ga số 2 trị giá 8,5 tỷ USD tại Sân bay quốc tế O'Hare ở thành phố Chicago.
Trong gói đầu từ mới công bố ngày 27/2 có 50 triệu USD dành cho dự án cải tạo và tăng công suất đón khách cho nhà ga số 3 của sân bay O'Hare vốn đã được khai thác 60 năm.
Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết sân bay Sarasota Bradenton ở bang Florida sẽ nhận được 10 triệu USD để xây dựng, lắp đặt các cổng và làn đường kiểm tra an ninh hành khách mới trong khi sân bay Savannah/Hilton Head tại bang Georgia nhận được 6,5 triệu USD cho dự án mở rộng các trạm kiểm soát kiểm tra an ninh, giúp giảm thời gian chờ đợi của khách hàng.
Luật cơ sở hạ tầng năm 2021 quy định dành 25 tỷ USD cho các dự án xây dựng và cải tạo sân bay trên khắp nước Mỹ trong vòng 5 năm.