Doanh nghiệp
Nafoods Group đạt mức doanh thu tháng cao nhất từ trước tới nay
Như Loan - 24/07/2021 10:00
Tính riêng trong tháng 6 năm 2021, Nafoods đã xuất khẩu 129 container (tương đương với 3000 tấn) tổng hợp các dòng sản phẩm của Công ty, đem lại mức doanh thu tháng cao nhất từ trước đến nay.
Trong tháng 6 năm 2021, Nafoods đã xuất khẩu 3000 tấn tổng hợp các dòng sản phẩm của Công ty.

Dù ảnh hưởng của Covid-19 làm đứt gãy các chuỗi cung ứng - tiêu thụ nông sản toàn cầu và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, xuất khẩu nông sản... nhưng các mặt hàng xuất khẩu nông sản nói chung trong những tháng đầu năm 2021 đều tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu. 

doanh nghiệp chuyên xuất khẩu nông sản, riêng trong tháng 6 năm 2021 Nafoods đã xuất khẩu 129 container (tương đương với 3000 tấn) tổng hợp các dòng sản phẩm của công ty đem lại mức doanh thu tháng cao nhất từ trước đến nay.

Theo đó, 129 container hàng Nafoods đã xuất khẩu thành công bao gồm các sản phẩm nước ép trái cây, rau củ quả đông lạnh, các loạt hạt dinh dưỡng và trái cây sấy Trong đó dòng sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất là các sản phẩm được chế biến từ chanh leo chiếm hơn 50 % tổng số lượng đơn hàng đã xuất.

Tính đến nay, châu Âu là thị trường tiềm năng nhất, khách hàng thuộc các nước châu Âu chiếm xấp xỉ 40% tổng số lượng khách hàng của Nafoods. Các thị trường: Nga, Trung Quốc, Trung Đông, Asean đang tiếp tục được công ty tập trung phát triển và có nhiều dấu hiệu tích cực trong 6 tháng đầu năm.

Các dòng sản phẩm của công ty đang dần được đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều nhóm đối tượng khách hàng nhưng vẫn theo sát sứ mệnh: Cung cấp cho thế giới các sản phẩm nông nghiệp tự nhiên, an toàn và đem lại cuộc sống tốt đẹp cho mọi người, đặc biệt là cho người nông dân.

Tổng doanh thu đưa về từ các đơn hàng đã xuất khẩu trong tháng 6 năm 2021 là hơn 7.000.000 USD (Bảy triệu USD) tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020 và là kết quả doanh thu tháng cao nhất của Nafoods từ khi thành lập đến nay. Bước đột phá kinh doanh trong tháng 6/2021 đã giúp công ty hoàn thành 105% kế hoạch doanh thu 6 tháng đầu năm và hoàn thành 53% kế hoạch doanh thu năm 2021.

Bên cạnh các con số đạt được từ doanh thu xuất khẩu thì mảng cây giống cũng có sự đột phá. Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty cũng đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh sản phẩm cây giống chanh leo mang thương hiệu Nafoods. Đây là sản phẩm độc quyền được sản xuất tại Viện giống Nafoods theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt.

Trước tình hình khan hiếm giống chanh leo trong thời gian qua, đến nay Nafoods đã đưa ra thị trường xấp xỉ 1.200.000 cây giống, riêng tháng 6/2021 là 600.000 cây đạt 50% tổng số lượng cây giống đã xuất bán, đây là mức doanh thu được ghi nhận là cao nhất từ trước đến nay trong mảng kinh doanh giống.

Công ty đã kịp thời đáp ứng đủ nhu cầu cây giống giúp bà con gieo trồng kịp thời vụ. Mặt khác, để đồng hành và tạo động lực cho bà con nông dân yên tâm sản xuất trước diễn biến dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, Nafoods đã có các chương trình khuyến mãi, tặng quà cho bà con khi sử dụng sản phẩm cây giống chanh leo Nafoods.

Để đạt được kết quả này Nafoods đã nhanh chóng đưa ra kịch bản sản xuất kinh doanh phù hợp để ứng phó với mọi tình huống Covid-19 gây ra để đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh và vận hành. Đánh giá chính xác tình hình nguyên liệu đầu vào để chuẩn bị sẵn sàng tài chính và lên kế hoạch thu mua cũng là một trong những giải pháp giúp Nafoods ổn định kế hoạch sản xuất.

Các biện pháp ứng phó với Covid-19: “5K và 3 tại chỗ” được triển khai quyết liệt, đồng bộ và có sự giám sát chặt chẽ của các phòng ban chuyên môn tại văn phòng, nhà máy, trụ sở của công ty. Giai đoạn này, các doanh nghiệp xuất khẩu nói chung và Nafoods nói riêng đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong vấn đề vận tải – logistic. Đối mặt với tình trạng số lượng tuyến, chuyến đi – đến các cảng đều giảm và lịch trình thay đổi bất ngờ, chậm trễ hơn bình thường, giá cước tăng đột biến, ngoài việc chủ động kế hoạch sản xuất kinh doanh công ty đã đã làm việc trực tiếp với các hãng tàu để chủ động kế hoạch vận chuyển hàng...

Đặc biệt, ứng dụng số hóa toàn diện là một trong những hướng đi đúng đắn của Nafoods trong thời gian qua. Nhờ việc tích hợp, thống kê và quản lý số liệu khách quan bằng các công cụ, phần mềm chuyên biệt đã giúp Công ty dễ dàng có được đánh giá tổng quan nhưng vẫn đảm bảo tính chi tiết, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn tại từng thời điểm.

Dù tình hình dịch bệnh và nền kinh tế toàn cầu vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với tầm nhìn và bước đà phát triển hiện tại, Nafoods cam kết tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, đoàn kết một lòng, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã đề ra, chung tay nâng tầm giá trị nông sản phẩm Việt, xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.

Tin liên quan
Tin khác