Ngân hàng
Nam A Bank nhận Giải “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019
Vân Linh - 02/12/2019 20:35
Trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2019, tối ngày 27/11/2019, Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) đã tổ chức Lễ trao giải “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019” (Vietnam Outstanding Banking Awards 2019). Theo đó, Nam A Bank vinh dự được nhận Giải “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019.
Nam A Bank luôn đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, hướng đến bảo vệ môi trường.

Sự kiện Nam A Bank được vinh danh “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019 tiếp tục khẳng định, Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường và sự phát triển bền vững của quốc gia.

Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019” do IDG phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức thường niên nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng đã có những đóng góp tiêu biểu cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.

Giải thưởng uy tín này còn là sự công nhận những nỗ lực, cố gắng của các ngân hàng đã có những thành tích xuất sắc trong sự phát triển của lĩnh vực tài chính - ngân hàng nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

“Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” vinh dự là một trong những hạng mục nổi bật của hệ thống giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2019”. Giải thưởng đã được xét duyệt dựa trên nhiều tiêu chí, đánh giá khách quan, độc lập bởi Hội đồng Bình chọn gồm15 thành viên đại diện các cơ quan chính phủ, bộ, ngành, hiệp hội trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và công nghệ thông tin.

Theo đó, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ, xuất sắc các tiêu chí khắt khe của giải thưởng, như xây dựng tốt các sản phẩm xanh vào danh mục các sản phẩm cho vay hiện có của ngân hàng; xây dựng các điều kiện ưu đãi về lãi suất, về tài sản thế chấp… đối với các khoản cho vay dự án xanh; triển khai hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng xanh; áp dụng tiêu chuẩn môi trường khi duyệt vốn vay hay cấp tín dụng cho các hồ sơ vay vốn có mục tiêu tăng trưởng xanh, thân thiện với môi trường và xã hội…

Thực tế, trong năm 2019, Nam A Bank đã triển khai Dự án cộng đồng lớn “Tôi chọn sống xanh” với nhiều hoạt động hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Dự án tuyên truyền đến cộng đồng xu hướng lựa chọn sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường; tiết kiệm năng lượng… nhằm chung tay xây dựng một môi trường xanh, một xã hội bền vững.

Trong khuôn khổ Dự án “Tôi chọn sống xanh”, Nam A Bank đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng tiết kiệm năng lượng, lựa chọn những vật liệu an toàn với môi trường, vật liệu thân thiện với không gian sống. Song song đó, Nam A Bank đã kết hợp cùng các tổ chức, đoàn thể cùng thực hiện các công trình xanh. Các hoạt động tiêu biểu như tổ chức chương trình "Ngày hội xanh" với việc dọn dẹp vệ sinh đường phố hay sơn tường, trồng cây tại TP. Đà Lạt; tuyên truyền văn hóa xanh trong trường học tại Quảng Ninh, Long An; đồng hành cùng Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh lần thứ 26 do Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tổ chức, với các hoạt động như dọn vệ sinh, khơi thông kênh rạch tại TP.HCM...

Tất cả các hoạt động trên của Nam A Bank đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng, góp phần không nhỏ trong việc lan tỏa lối sống xanh đến từng người dân.

Bên cạnh đó, đối với hoạt động kinh doanh, Ngân hàng triển khai các chương trình hỗ trợ như ưu đãi cho vay phát triển xanh. Nam A Bank là nhà băng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần không vốn nhà nước ký kết hợp tác với Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) về việc triển khai Chương trình “Tín dụng xanh” tại Việt Nam, phù hợp với định hướng hoạt động ngân hàng xanh của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Chương trình nhằm dành nguồn vốn ưu đãi tài trợ cho các dự án, phương án sản xuất thân thiện với môi trường và xã hội. Với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm, Chương trình đã góp phần hỗ trợ khách hàng tại khu vục Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên đẩy mạnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững. Song song đó, Ngân hàng đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm mới nhằm tăng tính đa dạng để phục vụ các nhu cầu tín dụng xanh của khách hàng.

Nam A Bank cũng đang triển khai chương trình khuyến mãi “Sinh nhật xanh cùng Nam A Bank” với vô số quà tặng thân thiện với môi trường. Theo đó, chỉ cần gửi tiết kiệm, khách hàng sẽ có cơ hội nhận ngay xe Mazda CX8, xe máy điện VinFast, máy lọc nước Karofi, máy lọc không khí Sharp và hàng ngàn quà tặng khác.

Chính những nỗ lực gắn kết hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội trong việc bảo vệ môi trường, Hội đồng Bình chọn quyết định vinh danh Nam A Bank là “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” năm 2019.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Trong 27 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng luôn đẩy mạnh kinh doanh gắn liền với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là những dự án có tầm nhìn xa, hướng đến bảo vệ môi trường. Giải thưởng ‘Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh’ là sự ghi nhận kịp thời những cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân viên Nam A Bank trong việc phát triển tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường. Đây cũng là nguồn động lực để Nam A Bank tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và xây dựng các sản phẩm, dịch vụ, nhằm đáp ứng tối ưu các nhu cầu về tín dụng xanh của khách hàng, từ đó giúp Nam A Bank có những bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện về quy mô và chất lượng trên thị trường tài chính”.

Tin liên quan
Tin khác