Tài chính - Chứng khoán
Năm nay, Chứng khoán VIX đặt mục tiêu lãi tăng 73%
Kim Ngân - 28/03/2023 08:49
HĐQT trình phương án phát hành hơn 29,1 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022 và 58,2 triệu cổ phiếu thưởng, dự kiến vốn điều lệ tăng lên gần 6.695 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Chứng khoán VIX (HoSE: VIX) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2023.

HĐQT đánh giá năm 2023, tình hình thế giới được dự báo tiếp tục khó khăn do những hệ quả của xung đột vũ trang, xu hướng thắt chặt tiền tệ để đối phó với lạm phát của các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ còn kéo dài và phức tạp…

Các yếu tố ảnh hưởng đến VN-Index có thể là diễn biến lạm phát toàn cầu và mức độ suy giảm lợi nhuận của doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong đó, sự suy giảm lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, dẫn đến thanh khoản thấp hơn trước, lãi suất vay margin cao, dòng tiền vào thị trường bị thu hẹp. Do vậy, việc đầu tư trên thị trường sẽ khó khăn hơn đối với các nhà đầu tư, việc triển khai các mảng hoạt động kinh doanh cũng bị hạn chế, ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn thu và lợi nhuận của các công ty chứng khoán.

HĐQT xác định tập trung đẩy mạnh chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực tài chính, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, gia tăng thị phần và tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Với quyết tâm đó, ban điều hành trình kế hoạch lợi nhuận sau thuế 540 tỷ đồng, tăng 73% so với thực hiện năm trước.

Cũng tại Đại hội lần này, HĐQT cũng trình cổ đông phương án phát hành hơn 29,1 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2022, tỷ lệ 5%. Công ty còn có dự kiến phát hành hơn 58,2 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ 10%.

Thời gian thực hiện sau khi ĐHĐCĐ thông qua và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận, dự kiến vào quý II/2023. Cổ phiếu phát hành để trả cổ tức 2022 và phát hành để tăng vốn đều không bị hạn chế chuyển nhượng.

Dự kiến, sau khi thực hiện cả 2 phương án, vốn điều lệ của VIX sẽ tăng lên gần 6.695 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác