Ngân hàng - Bảo hiểm
NCB tung giải pháp tài trợ doanh nghiệp kinh doanh ngành hàng tiêu dùng nhanh
Như Loan - 28/10/2024 08:05
Thấu hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trong mùa vụ cao điểm, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt giải pháp chuyên biệt, tài trợ không tài sản bảo đảm đến 10 tỷ đồng cho nhóm doanh nghiệp này.
TIN LIÊN QUAN

Tiếp vốn nhanh, cấp thêm hạn mức cho vay dự phòng lên đến 10 tỷ đồng

"Tháng 11, 12, lượng hàng xuất thường tăng lên gấp đôi, nguồn vốn ngắn hạn để chúng tôi chủ động nhận đơn hàng, chuẩn bị cho đầu ra là vô cùng cần thiết", ông Hữu Bình, chủ một công ty phân phối yến sào Nha Trang, chia sẻ.

Dù đã lường trước và có kế hoạch tiếp cận vốn ngay sau dịp lễ Vu Lan, ông Bình tiết lộ chỉ thực sự “thở phào” khi vay được vốn ưu đãi theo chương trình tài trợ doanh nghiệp FMCG của ngân hàng NCB đầu tháng này. Được biết, đây là giải pháp được NCB thiết kế dành riêng cho các doanh nghiệp, nhà phân phối kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh, từ thực phẩm, đồ uống thiết yếu đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm…, giúp các doanh nghiệp này kịp thời tăng cường nguồn lực tài chính, thuận lợi nắm bắt các cơ hội kinh doanh trong thời điểm “vàng” cuối năm, khi nhu cầu mua sắm, chi tiêu tăng cao. 

Chương trình tài trợ của NCB đáp ứng nhu cầu vốn đặc thù doanh nghiệp FMCG giai đoạn cuối năm

Với giải pháp tài trợ này, NCB đáp ứng đa dạng nhu cầu, mục đích cấp tín dụng của khách hàng từ cho vay, cấp hạn mức tín dụng dự phòng đến phát hành bảo lãnh thanh toán. Cụ thể, đối với cho vay, NCB tài trợ không tài sản bảo đảm lên đến 10 tỷ đồng, hỗ trợ toàn diện cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn, tăng khả năng trữ hàng, đẩy mạnh chuỗi cung ứng, hệ thống kênh phân phối để đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Cùng với đó, NCB đẩy mạnh cải tiến quy trình cấp tín dụng theo hướng tinh gọn, hiệu quả, rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng từ khâu tiếp nhận nhu cầu vay vốn, phê duyệt và giải ngân nguồn vốn.

Đáng chú ý, doanh nghiệp FMCG tại NCB còn được cấp thêm hạn mức cho vay dự phòng phục vụ mục đích kinh doanh có tính chất mùa vụ lên đến 10 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu vốn đặc thù với các sản phẩm có vòng đời ngắn, khối lượng lớn và thời gian tiêu thụ nhanh.

Chương trình áp dụng cho các nhà phân phối cấp 1 có doanh thu theo báo cáo tài chính năm gần nhất đạt từ 50 tỷ đồng trở lên và các đại lý/nhà phân phối thứ cấp có doanh thu từ 10 tỷ đồng trở lên.

Bảo lãnh thanh toán, trợ lực kinh doanh

Bên cạnh chính sách cấp tín dụng linh hoạt, thiết thực, NCB triển khai dịch vụ bảo lãnh thanh toán, giúp các doanh nghiệp FMCG nâng cao uy tín, sức cạnh tranh trên thị trường. Theo đó, khi phát hành bảo lãnh thanh toán tại NCB, doanh nghiệp có thể được hưởng tỷ lệ tín chấp lên đến 70% giá trị bảo lãnh với hồ sơ đơn giản, thời gian xử lý nhanh chóng. Từ đó, thuận lợi hơn trong việc thắt chặt quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp, nhà sản xuất lớn, giảm thiểu rủi ro trong giao dịch, tránh “đứt gãy” chuỗi cung ứng. 

NCB liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, tiếp đà cho doanh nghiệp phục hồi và tăng tốc kinh doanh

Các chính sách ưu việt này của NCB không chỉ là “cứu cánh” kịp thời, tạo động lực phát triển cho các nhà phân phối trong bối cảnh thị trường còn có nhiều thách thức, mà còn thể hiện vai trò đồng hành tích cực và sự gắn kết chặt chẽ của ngân hàng với cộng đồng doanh nghiệp Việt.

Thời gian qua, NCB đã liên tục triển khai các chương trình ưu đãi, tiếp đà cho doanh nghiệp phục hồi và tăng tốc kinh doanh, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn như: chính sách dành riêng cho các doanh nghiệp thực hiện gói thầu có nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, ODA, tài trợ tới 90% nhu cầu vốn lưu động, giúp các nhà thầu đảm bảo hoàn công đúng tiến độ...; hay chương trình miễn phí chuyển tiền, hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí, đồng thời tối ưu quá trình giao dịch quốc tế…..

NCB cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những giải pháp tài chính gắn liền với đời sống và sự phát triển của doanh nghiệp, thiết kế tỉ mỉ cho từng lĩnh vực ngành nghề và quy mô hoạt động. Qua đó, mang tới trải nghiệm khác biệt và nâng cao lợi thế cho khách hàng tổ chức, đóng góp vào công cuộc phục hồi, phát triển kinh tế và gia tăng giá trị cho cộng đồng. 

Tin liên quan
Tin khác