Thời sự
New Zealand triển khai mô hình trồng rau an toàn tại Bình Định
Hà Minh - 15/06/2016 14:41
Đoàn công tác của Đại sứ quán New Zealand và Viện Thực phẩm New Zealand khảo sát thực địa tại huyện Vĩnh Thạnh (tỉnh Bình Định) về việc triển khai Dự án sản xuất rau an toàn bền vững.
TIN LIÊN QUAN

Sau khảo sát, đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh và gặp gỡ, tìm hiểu tình hình sản xuất của các hộ nông dân xã Vĩnh Sơn; tìm hiểu tình hình thời tiết, điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, tập quán canh tác của người dân ở xã Vĩnh Sơn để tổ chức triển khai thực hiện Dự án sản xuất rau an toàn bền vững.

Đoàn Đại sứ quán và Viện thực phẩm New Zealand khảo sát mô hình trồng rau an toàn tại Vĩnh Thạnh. Ảnh: Xuân Dũng

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đánh giá cao khả năng thành công của dự án, đồng thời, thống nhất triển khai Dự án sản xuất rau an toàn bền vững tại xã Vĩnh Sơn.

Trong đó, chú trọng đào tạo, tập huấn cho cán bộ kỹ thuật và người nông dân về quy trình sản xuất, quy trình bảo quản cũng như quy trình kiểm tra chất lượng tại nơi sản xuất; mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng tầm sản phẩm rau an toàn bền vững.

Vĩnh Thạnh là một trong 3 huyện của tỉnh Bình Định được chọn triển khai Dự án sinh kế nông thôn bền vững do Chính phủ New Zealand tài trợ.

Tin liên quan
Tin khác