Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Tadviser) |
Gazprom-Media, cơ quan truyền thông hàng đầu của Nga thuộc sở hữu của tập đoàn năng lượng nhà nước Gazprom, sẽ cho ra mắt một ứng dụng tương tự như TikTok - nền tảng chia sẻ video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc.
Theo Giám đốc điều hành Gazprom-Media Alexander Zharov, ứng dụng có tên "Ya Molodets" (Tạm dịch: Tôi thật tuyệt) được phát triển với sự hỗ trợ của Innopraktika Foundation. Ông Zharov cho biết ứng dụng này sẽ được "trình làng" trong 2 năm tới với tính năng nổi trội đẩy nhanh tốc độ tạo ra dịch vụ video mới cho các blogger Nga và ứng dụng sẽ hỗ trợ chia sẻ các video ngắn, tương tự như TikTok.
Gazprom-Media là một trong những tổ chức truyền thông lớn nhất của Nga, sở hữu một số các kênh truyền hình được xem nhiều nhất và một loạt các đài phát thanh.
Đầu tháng này, ông Zharov cho biết Gazprom-Media sẽ tung ra hai các trang web tương tự như YouTube trong hai năm tới, trong đó có phiên bản cải tiến của dịch vụ phát trực tuyến Rutube - một nền tảng phục vụ người Nga mà Gazprom-Media mua lại vào năm 2008. Ông Zharov cho biết trong 1 năm qua, công ty đã luôn nỗ lực hiện đại hóa kênh giải trí này nhằm tăng sức hấp dẫn đối với công dân Nga, trước sự ưu chuộng dành cho YouTube.
Trong những năm gần đây, YouTube đã trở thành một nền tảng ngày càng phổ biến cho người Nga trẻ tuổi, với một số kênh được xem nhiều nhất đã đạt hàng triệu lượt truy cập.
Giới chức Nga đã liên tục tăng cường nỗ lực để thắt chặt kiểm soát nội dung Internet nhằm chống chủ nghĩa cực đoan trên mạng. Hạ viện Nga tuần trước cũng đã thông qua đạo luật giúp người dùng có thể chặn các nền tảng Internet, bao gồm cả YouTube, nếu các kênh này vi phạm quy định về "kiểm duyệt và phân biệt đối xử"./.