Ngân hàng - Bảo hiểm
Ngân hàng chạy đua xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng
Thùy Liên - 06/02/2024 09:08
Trong vài năm gần đây, các ngân hàng có xu hướng đẩy mạnh các sản phẩm dịch vụ mang tính cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Nắm bắt được “trend” này, mới đây, VietABank ra mắt tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân.
Ngân hàng tăng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Công nghệ 4.0 đã khiến việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng trở nên dễ dàng. Tận dụng lợi thế về công nghệ, các doanh nghiệp, ngân hàng đều nỗ lực thể hiện sự thấu hiểu về nhu cầu, cảm xúc của khách hàng thông qua việc đưa ra các sản phẩm dịch vụ mới với tính cá nhân hóa cao.

Chuyện các khách hàng có thể đăng ký tài khoản số đẹp, số may mắn, dễ nhớ đang dần trở nên phổ biến. Gần đây, các ngân hàng chạy đua xu hướng mới hơn, “độc lạ” hơn với tính năng tài khoản nickname.

Theo đại diện VietABank, ngân hàng này vừa triển khai thành công tính năng đặt nickname tài khoản dành cho khách hàng cá nhân. Từ nay, khách hàng có thể nói chia tay với các số tài khoản khô khan, khó nhớ nhờ tính năng này của VietABank.

VietABank không hạn chế khả năng sáng tạo của từng khách hàng khi mỗi người có thể tùy biến tên tài khoản bằng chữ cái, dãy số theo sở thích, ngày sinh, biệt danh, số may mắn... Do đó, đối với mỗi khách hàng, tài khoản nickname trở nên ngắn gọn, dễ nhớ, dễ chia sẻ, đem lại sự tiện lợi cho cả người nhận và người chuyển tiền.

Nickname này sẽ thay thế số tài khoản thông thường trong việc chuyển và nhận tiền trên kênh Ngân hàng số hoặc tại bất kỳ điểm giao dịch trong hệ thống VietABank và liên ngân hàng. Độ dài của nickname từ 4-15 ký tự, không có ký tự đặc biệt, ký tự trống, dấu cách, không phân biệt chữ hoa, chữ thường, không chứa ký tự chữ có dấu.

Tính năng đặt nickname tài khoản chỉ áp dụng cho Tài khoản thanh toán VND do chính khách hàng là chủ sở hữu, đang ở trạng thái mở trên hệ thống. Mỗi Tài khoản thanh toán có thể gắn được nhiều Nickname khác nhau. Trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi Nickname, khách hàng có thể đến Đơn vị kinh doanh gần nhất của VietABank để thực hiện thay đổi.

Để đăng ký tài khoản nickname, khách hàng chỉ cần mang giấy tờ tùy thân còn hiệu lực hoặc giấy tờ khách tương đương đến quầy giao dịch cuả VietABank. Từ nay đến 15/2, khách hàng đăng ký và sử dụng nickname tại các điểm giao dịch sau của VietABank: Chi nhánh Hà Đông, Chi nhánh Quảng Ngãi, Chi nhánh Đồng Nai, Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh Cần Thơ. Từ ngày 15/2/2024, VietABank chính thức triển khai tiện ích đặt nickname tài khoản trên toàn hệ thống của ngân hàng.

Đại diện VietABank cho biết: “Việc ra mắt tài khoản nickname nằm trong định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng của VietABank. Thông qua đó, chúng tôi muốn mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho các quý khách hàng. VietABank hy vọng rằng tính năng này sẽ chinh phục đông đảo khách hàng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới, sáng tạo để mang đến những sản phẩm nhiều tiện ích, mang tính cá nhân hóa cao tới các khách hàng.”

Xu hướng cá nhân hóa đã lan rộng khắp các lĩnh vực của cuộc sống, mở ra những cơ hội phát triển mới cho mọi ngân hàng và doanh nghiệp trong bối cảnh bùng nổ về công nghệ. Đây là cơ hội cũng như thách thức cho các ngân hàng. Để tăng cường sức cạnh tranh, các ngân hàng sẽ cần nghiên cứu và thử nghiệm nhiều công nghệ cao để cho ra mắt nhiều sản phẩm mới mang tính cá nhân hóa, dự đoán nhu cầu của khách hàng để tiến tới trải nghiệm ngân hàng tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác