Ngân hàng
Ngân hàng lưu động đầu tiên có mặt tại Quảng Ngãi
T.L - 29/01/2018 17:04
Sáng nay (29/1/2018), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank- Chi nhánh Quảng Ngãi đã tổ chức khai trương điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đầu tiên ở Quảng Ngãi, tại xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà. Đây cũng là ngân hàng lưu động đầu tiên tại Quảng Ngãi.
Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng đầu tiên ở Quảng Ngãi
Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng hoạt động trên địa bàn huyện Sơn Hà 3 phiên/1 tháng, lần lượt tại các xã Sơn Hạ, Sơn Linh, Sơn Kỳ. 
Được biết, ô tô chuyên dùng này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga, có két gắn liền với các phương tiện kỹ thuật an toàn, có công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, hệ thống cung cấp điện, thiết bị định vị và giám sát đa năng... đảm bảo mọi hoạt động giao dịch được thực hiện ngay tại ô tô chuyên dùng. Do đó, mỗi chiếc ô tô ngân hàng lưu động này giống như một điểm giao dịch của Agribank thu nhỏ, các nhân viên sẽ thực hiện đầy đủ các dịch vụ ngân hàng hiện đại trên xe lưu động như: giải ngân, thu nợ, huy động tiền gửi tiết kiệm, mở và sử dụng tài khoản, thẻ ATM, chuyển và nhận tiền trong nước, cho vay cầm cố bằng số dư thẻ tiết kiệm do Agribank phát hành; cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích khác...

Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng giúp khách hàng ở các vùng sâu, vùng xa sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp cận vốn và các dịch vụ của Agribank, giảm thời gian đi lại và chờ đợi làm thủ tục.

Ngay trong ngày đầu tiên khai trương, hàng chục người dân trong xã kéo đến giao dịch. Bà Nguyễn Thị Bé ở xã Sơn Hạ, huyện Sơn Hà rất phấn khởi vì từ nay thay vì phải đi 13 km và gần 1 giờ đồng hồ mới đến được phòng giao dịch trên huyện thì nay chỉ mất có 10 phút để ra Uỷ ban xã giao dịch tại điểm giao dịch lưu động của Agribank.  

Dự kiến, ngay trong ngày khai trương đầu tiên tại xã Sơn Hạ, Agribank chi nhánh Quảng Ngãi giải ngân tín dụng khoảng 500 triệu đồng, thu nợ gốc 105 triệu, cùng nhiều giao dịch, ưu đãi khác cho khách hàng.

Sơn Hà là một huyện miền núi nghèo có tổng diện tích tự nhiên là 75.192,5 nằm về hướng Tây Bắc TP Quảng Ngãi có địa hình nhiều đồi núi cao và thung lũng bị chia cắt bởi nhiều sông suối. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ trên 84%, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và chăn nuôi…

Lãnh đạo Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Ngãi cho biết, với mong muốn đời sống được cải thiện  hơn nhu cầu vay vốn của bà con cũng như sử dụng các dịch vụ khác của NH như gửi tiết kiệm… của người dân ở khu vực này ngày càng tăng cao. Trong khi mạng lưới chi nhánh giao dịch cho bà dân, nhất là những vùng đi lại khó khăn, NH chưa có điều kiện thành lập trụ sở.

Do vậy, với việc khai trương điểm giao dịch bằng xư lưu động tại huyện Sơn Hà có ý nghĩa quan trọng mang lại lợi ích kép khi NH thực hiện mục tiêu mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ NH cho các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa để phát triển sản xuất hàng hoá và góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen, xoá đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân 

Tin liên quan
Tin khác