Ngân hàng
Ngân hàng Việt duy nhất lot Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á
P.V - 22/06/2017 14:36
Có 11 thương hiệu của Việt Nam lọt nhóm 1.000 thương hiệu mạnh của châu Á, trong đó Vietcombank là ngân hàng duy nhất.

Kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, có 11 thương hiệu Việt Nam nằm trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Cụ thể, đó là các thương hiệu: Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Hảo Hảo, Chin-su, Trung Nguyên, Vietnam Airlines, MobiFone, Vietcombank và P/S.

Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm tại châu Á. Cuộc khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á như: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam...

Các thương hiệu dẫn đầu ở châu Á là: Samsung, Apple, Sony, Nestle, Panasonic,LG, Nike, Channel, Adidas, Coca-Cola...

Trong 11 thương hiệu Việt lọt vào Top 1.000, chỉ có duy nhất một thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng là Vietcombank. Hiện ngân hàng đang hướng tới mục tiêu phát triển trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020, 1 trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới. 

Được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng nhất ngành ngân hàng, trong nhiều năm liền, Vietcombank luôn duy trì vị thế dẫn đầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu toàn quốc để trở thành 1 trong 10 thương hiệu mạnh tại Việt Nam suốt hơn 1 thập kỷ qua. Năm 2017, thương hiệu Vietcombank cũng được hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Brand Finance đánh giá ở mức AA-, đây là mức đánh giá cao nhất trong số các ngân hàng tại thị trường Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới.

Tin liên quan
Tin khác