Doanh nghiệp
Nghệ An hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Thái Bình - 26/10/2024 07:21
Để thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch số 9281/UBND-KT về việc hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã kịp thời thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện các chính sách đã ban hành, các giải pháp, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền về hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Trong đó, tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 21/4/2023 của Chính phủ về một số chính sách, giải pháp trọng tâm hỗ trợ doanh nghiệp chủ động thích ứng, phục hồi nhanh và phát triển bền vững đến năm 2025.

Các doanh nghiệp đang gặp vấn đề về tài chính, pháp lý, giải phóng mặt bằng, thủ tục đất đai... cần được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn. Ảnh minh hoạ

Trong quá trình tham mưu UBND tỉnh Nghệ An xây dựng và ban hành các chính sách, cần kiến tạo môi trường thuận lợi giúp doanh nghiệp phát triển; khuyến khích việc nghiên cứu cơ chế để các doanh nghiệp lớn hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa để tạo ra chuỗi giá trị và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ. Các chính sách hỗ trợ cần thiết thực hiện để các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh, hiệu quả giữa các khu vực.

Đồng thời, tiếp tục rà soát, kiến nghị cắt giảm thủ tục hành chính, giấy phép không cần thiết, không phù hợp, làm tăng chi phí, gây phiền hà, ách tắc, tiêu cực cho người dân, doanh nghiệp; tích cực triển khai ứng dụng chuyển đổi số, giải quyết các dịch vụ công cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả, đúng quy định.

Theo thẩm quyền chủ động gặp gỡ, trao đổi, lắng nghe góp ý, khuyến nghị của doanh nghiệp để kịp thời xây dựng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển, hỗ trợ giúp đỡ doanh nghiệp tại địa phương, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do thiên tai, về tài chính, pháp lý, thủ tục đất đai, giải phóng mặt bằng... theo các quy định. Trường hợp vượt thẩm quyền báo cáo các cấp có thẩm quyền, xem xét, xử lý.

Tin liên quan
Tin khác