Ngân hàng
Nghi vấn đổi tên, lãnh đạo KienlongBank nói gì?
T.L - 24/02/2021 12:35
Trao đổi với Báo Đầu tư, ông Lê Hồng Phương, tân Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP KienlongBank cho hay, các kế hoạch thay đổi đang được ngân hàng xem xét.
KienlongBank dự kiến có nhiều thay đổi với sự hiện diện của cổ đông mới Sunshine.

Thời gian gần đây, dư luận dấy lên tin đồn KienlongBank sắp đổi tên sau khi logo KSBank xuất hiện trên biển hiệu quảng cáo của tòa nhà Tập đoàn Sunshine Group – cổ đông mới của KienlongBank. Trên website của Tập đoàn này cũng giới thiệu, KSBank là ngân hàng số đa năng, hiện đại, cung cấp đa dạng dịch vụ cho khách hàng như: thực thi các giao dịch tiền tệ, quản lý tài chính cá nhân, cố vấn chi tiêu, tư vấn đầu tư, cố vấn các dịch vụ tài chính bổ sung…

Dễ dàng nhận thấy, KSBank là tên viết tắt của KienlongBank và tên tập đoàn này, điều này dấy lên tin đồn KienlongBank sẽ đổi tên thành KSBank.

Tuy vậy, trả lời câu hỏi của Báo Đầu tư ngày 24/2/2021, ông Lê Hồng Phương, Chủ tịch HĐQT KienlongBank phủ nhận thông tin sẽ đổi tên ngân hàng. Tuy vậy, ông Phương cũng thừa nhận, KienlongBank đang triển khai một số thay đổi. KSBank - nhãn hiệu ngân hàng số mà ngân hàng này vừa ra mắt - nằm trong chiến lược này. Những thay đổi tiếp theo sẽ được công bố thời gian tới.

Việc KienLongBank thay đổi nhận diện ngân hàng số mới và sắp thực hiện một loạt thay đổi khác là điều được đoán trước với sự xuất hiện mới của cổ đông là tập đoàn bất động này. Trước đó, ngân hàng này đã đón nhận một loạt nhân sự chủ chốt là lãnh đạo cao cấp từ tập đoàn này.

Tại ĐHĐCĐ bất thường ngày 30/1 vừa qua, ông Phương cũng khẳng định, năm 2021 sẽ là năm KienlongBank thực hiện nhiều bứt phá, trong đó đặc biệt đầu tư vào nền tảng công nghệ, kỹ thuật số, với mục tiêu trở thành một trong các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, thuộc Top đầu các ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động vận hành.

Tiền thân là Ngân hàng TMCP nông thôn Kiên Long, thành lập từ năm 1995, KienLongBank đã từng đổi tên và nhiều lần đổi chủ, song đến nay vẫn chưa thể bứt phá. Kết thúc năm 2020, tổng tài sản hợp nhất của Kienlongbank đạt 57.282 tỷ đồng, tăng 12,09% so với năm 2019; tổng huy động vốn đạt 52.071 tỷ đồng, tăng 12,22% so với năm 2019; dư nợ cấp tín dụng đạt 34.716 tỷ đồng, tăng 3,69% so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của KienlongBank đạt 158.21 tỷ đồng, tăng 84,14% so với năm 2019.   

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2020 và triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2021 của KienlongBank cuối tháng 1/2021 vừa qua, lãnh đạo ngân hàng này cũng cho biết, kế hoạch năm nay là: huy động vốn tăng 16,52%, tín dụng tăng 28,47%, lợi nhuận trước thuế 1.000 tỷ đồng. Đồng thời, năm 2021, ngân hàng cũng sẽ tích cực đẩy mạnh xử lý hoàn tất các khoản nợ có tài sản thế chấp là cổ phiếu STB và đưa tổng nợ xấu của KienlongBank về mức dưới 2%/tổng dư nợ; đẩy mạnh phát triển ngân hàng số…

Tin liên quan
Tin khác