Thời sự
Người dân TP.HCM đi chợ, cắt tóc vào ngày đầu tiên "bình thường mới"
Thị Hồng - 01/10/2021 11:39
Người dân tại TP.HCM yên tâm đi mua sắm, cả ở siêu thị lẫn chợ truyền thống cũng như kiên nhẫn xếp hàng chờ tới lượt được cắt tóc sau hơn 120 ngày, Thành phố áp dụng giãn cách.
Tại Co.op Rạch Miễu (Phú Nhuận) ghi nhận sáng nay lượng khách đông đổ về siêu thị.

Hàng hoá dồi dào, khách chủ yếu tập trung ở các quầy hàng tươi sống, rau củ thịt cá.

Nhằm đón đầu cho nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác. 

Khách hàng lựa chọn trái cây tại siêu thị Co.op Rạch Miễu.

Siêu thị này cũng tiến hành chia khu vực lối ra vào tách biệt. Khách hàng buộc phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và chỉ cho người tiêm từ một mũi vắc-xin vào trong mua sắm.

Người dân mua thức ăn tại chợ truyền thống ở quận Bình Thạnh.

Chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM chưa mở lại toàn bộ. Được biết, các quận, huyện đang chuẩn bị phương án mở lại chợ, sau đó, Sở Công Thương Thành phố sẽ lên kế hoạch triển khai.

Sáng 1/10, những cửa hàng xung quanh các chợ tại quận Bình Thạnh đã nhộn nhịp mua bán trở lại.

Ngoài ra một số dịch vụ khác như cắt tóc, rửa xe, sửa xe,… trong buổi sáng nay cũng ghi nhận đông khách.

Bên trong, 4 thợ cắt tóc liên tục từ 7h sáng.

Tại một cửa hàng tóc nam trong một con hẻm sâu trên đường Phan Đăng Lưu (quận Bình Thạnh), khách ngồi hàng dài chờ tới lượt.

Bên ngoài, khách hàng ngồi chờ đến lượt cắt tóc.

Chủ tiệm cắt tóc trên cho biết, do thời gian dịch kéo dài nên phân nửa số thợ đã về quê, chưa kịp trở lại thành phố nên tiệm thiếu thợ. Khoảng 1 tuần nữa quay trở lại, khách sẽ không phải xếp hàng chờ.

Tin liên quan
Tin khác