Đầu tư và cuộc sống
Người mẫu ngoại cỡ kêu gọi tẩy chay show Victoria's Secret
Họa Mi - 19/10/2018 11:40
Robyn Lawley lên án khái niệm cơ thể hoàn hảo của hãng nội y.

Theo Dailytelegraph, người mẫu Robyn Lawley chia sẻ trên trang cá nhân cô ngán ngẩm khi xem show Victoria's Secret mỗi năm. Việc lựa chọn người mẫu kém đa dạng là lý do khiến chân dài này kêu gọi tẩy chay chương trình. 

"Tôi muốn thấy vết rạn da trên sàn catwalk. Tôi muốn thấy những phụ nữ như tôi, những cô gái xinh đẹp với vóc dáng cơ thể khác nhau, có thể cao hoặc thấp", Robyn Lawley nói.

Người mẫu Robyn Lawley.

Chân dài sinh năm 1989 không muốn con gái mình sau này bị ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn hoàn hảo mà theo cô là vô lý. Trước đây, cô từng gặp áp lực về cơ thể ngoại cỡ. Cao 1,89 m, Robyn Lawley được xếp vào người mẫu cỡ 12 (cơ thể chuẩn của làng mốt là từ cỡ 0 tới 4). Cô là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên lên trang bìa của tạp chí áo tắm đình đám Sports Illustrated Swimsuit. Người mẫu Australia từng làm việc với nhà mốt Ralph Lauren, chụp ảnh bìa cho Cosmopolitan, VogueGQ ấn bản Australia.

Từng diễn cho Victoria's Secret năm 2015 và 2016, người mẫu Bridget Malcolm cũng cho rằng nhãn hiệu nội y gửi đến các cô gái trẻ thông điệp sai: "muốn xinh đẹp thì phải gầy". "Trước đây, tôi lừa dối bản thân với suy nghĩ tôi là hình mẫu của một cơ thể thon gọn, khỏe mạnh. Sự thật là tôi đã nhịn ăn để được công nhận và nhiều người bạn của tôi cũng vậy. Chúng tôi sẽ bị phạt nếu vòng eo tăng 2 cm ở buổi casting", Malcolm nói.

Người mẫu Bridget Malcolm.

Bridget Malcolm cho biết cô đã quá chán khái niệm phải gầy và đang hướng đến chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học. Theo cô, giới trẻ nên thần tượng những phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới bằng tài năng, thay vì chỉ để ý đến người có thân hình hoàn hảo.

Đây không phải là lần đầu hãng nội y vấp phải phản ứng. Năm 2014, Victoria's Secret bị phản đối khi tung ra chiến dịch quảng cáo với thông điệp "Perfect Body". Một nhóm sinh viên Anh cho rằng thông điệp này mang tính xúc phạm, vô trách nhiệm và độc ác. Họ yêu cầu thương hiệu phải xin lỗi người tiêu dùng vì khiến nhiều phụ nữ tự ti, đồng thời không chấp nhận việc các người mẫu được chỉnh sửa qua photoshop, đôi chân dài như búp bê, vòng eo nhỏ xíu và ngực được đẩy lên hết cỡ mới là hoàn hảo.

Năm nay, show diễn sẽ tổ chức vào ngày 8/11 tại New York (Mỹ). Nhà thiết kế Mary Katrantzou bắt tay với hãng thực hiện một bộ sưu tập đặc biệt. Show có sự tham gia của 50 người mẫu, trong đó có 18 gương mặt mới. Dàn thiên thần nội y hiện tại gồm: Adriana Lima, Candice Swanepoel, Behati Prinsloo, Elsa Hosk, Sara Sampaio, Lais Riberio, Josephine Skiver, Stella Maxwell, Jasmine Tookes, Taylor Hill, Romee Strijd và Martha Hunt.

Tin liên quan
Tin khác