Bà Trần Kim Nga tại Diễn đàn M&A Việt Nam lần thứ 15 - năm 2023 do Báo Đầu tư tổ chức. |
Là doanh nghiệp hoạt động đa ngành, nhu cầu tìm kiếm thông tin hẳn rất đa dạng. Bà nhìn nhận thế nào về Báo Đầu tư, với tư cách là tờ báo chuyên sâu về kinh tế?
Tôi ấn tượng bởi thông tin đa dạng về các dự án đầu tư, dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), quy hoạch khu đô thị, thị trường bất động sản trên các ấn phẩm của Báo Đầu tư. Những nội dung bài viết được chọn lọc rất rõ ràng, phù hợp cho đối tượng độc giả muốn tìm hiểu về tin tức kinh tế, thị trường và các dự án đầu tư tại Việt Nam.
Bà thường tìm kiếm thông tin gì trên báo chí và chờ đợi điều gì từ báo chí? Đặt câu hỏi này, vì chúng tôi thực sự mong muốn Báo Đầu tư luôn trong danh sách tìm kiếm thông tin, tìm kiếm đối tác của nhà đầu tư, doanh nghiệp?
Chúng tôi tin rằng, nguồn tin tức chính thống, đáng tin cậy sẽ là thế mạnh của cơ quan báo chí nói chung, Báo Đầu tư nói riêng. Vì thế, chúng tôi luôn ưu tiên việc tìm kiếm thông tin cũng như phối hợp để đăng tải thông tin trên các phương tiện báo chí đại chúng chính thống.
Riêng về nhu cầu của MM Mega Market, chúng tôi rất cần tin tức về thị trường phân phối, bán lẻ tại Việt Nam, cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư và mở rộng hệ thống phân phối của Công ty.
Trong thời gian sắp tới, dự kiến vào tháng 11/2024, MM Mega Market sẽ tiến hành động thổ xây dựng công trình Trung tâm Thương mại Đà Nẵng và dự kiến mở rộng mô hình trung tâm thương mại trong tương lai.
Tôi chia sẻ thông tin này và rất vui mừng khi dự án này nhận được sự ưu ái truyền thông. Tôi hy vọng đây sẽ là một thông tin hấp dẫn về thị trường bán lẻ, về hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài mà Báo Đầu tư có thể khai thác.
Đặc biệt, tôi có cơ hội tham gia nhiều sự kiện do Báo Đầu tư tổ chức, thấy rõ sự đa dạng cả về nội dung, hình thức thể hiện. Có những sự kiện quy mô lớn như Diễn đàn M&A Việt Nam, có những sự kiện, tọa đàm chuyên sâu hay các hình thức talkshow, podcast. Đây là hướng đi hiệu quả trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đến gần hơn với các cơ hội đầu tư và độc giả quan tâm đến lĩnh vực đầu tư.
Tuy nhiên, tôi thấy vẫn còn rất nhiều cơ hội và tiềm năng mà Báo Đầu tư có thể khai thác.
Cụ thể, bà muốn tham gia những hoạt động gì cùng với Báo Đầu tư?
Báo Đầu tư có thể tăng cường tương tác với độc giả thông qua các kênh trực tuyến, tạo điều kiện cho độc giả đóng góp ý kiến và chia sẻ thông tin. Đây cũng là cách tiếp cận để mang một hình ảnh báo chí “trẻ hóa”, gần gũi hơn với mọi đối tượng bạn đọc.
Là doanh nghiệp có vốn đầu tư của nhà đầu tư Thái Lan, chúng tôi có cơ hội làm việc với báo chí Thái Lan, nên thấy sự phát triển nhiều định dạng kênh và đa dạng chủ đề như báo in, báo điện tử, tạp chí chuyên ngành... của 2 thị trường. Báo Đầu tư có thể sẽ cần nghiên cứu đa dạng hóa nội dung, các hình thức và kênh tiếp cận mới mẻ đang có xu hướng như tin tức dạng video, tin tức dạng podcast… để thu hút nhiều đối tượng độc giả hơn, mở rộng độ tuổi tiếp cận của độc giả, không chỉ giới hạn ở các nhà đầu tư và doanh nghiệp.
Tôi hy vọng, với các hình thức và kênh tiếp cận đa dạng sẽ mở ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp như chúng tôi hợp tác sâu rộng hơn với Báo.
Giá trị của Báo Đầu tư, theo cảm nhận và đánh giá của bà, nằm ở những yếu tố nào?
Qua thời gian, định vị hình ảnh của Báo Đầu tư trong mắt độc giả khá uy tín và chính thống, đặc biệt khi họ cần tìm hiểu những tin tức về ngành bất động sản và cơ hội đầu tư nước ngoài. Đó là những là thế mạnh đặc biệt của Báo.
Có một điểm rất thuận nữa là tên hiệu của báo rất dễ nhớ - Đầu tư - thể hiện rõ nét chủ đề thế mạnh và tập trung của Báo.
Cũng chính vì thế mà Báo Đầu tư có thể thu hút đối tượng độc giả là các doanh nhân và những doanh nghiệp FDI đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam.