Doanh nghiệp
Nguyễn Cao Kỳ, sáng lập Cao Kỳ Beauty Academy: Không có áp lực, không có kim cương
Vũ Anh - 23/12/2021 08:06
Điều đầu tiên thôi thúc chuyên gia làm đẹp Nguyễn Cao Kỳ sống hết mình với nghề là đam mê, nhưng trên hết là quyết tâm phải có công việc tốt để lo cho gia đình, bố mẹ vui lòng.
Nguyễn Cao Kỳ, sáng lập Cao Kỳ Beauty Academy.

Người đứng sau nhiều gương mặt hoa hậu

Tối 4/12, Thùy Tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình quốc tế - Miss Grand International 2021, vượt qua 69 người đẹp đại diện các nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia đêm chung kết diễn ra tại Bangkok (Thái Lan). Chuyên gia làm đẹp Nguyễn Cao Kỳ chính là người đứng sau và làm nên thần thái gương mặt cuốn hút, sẵn sàng tỏa sáng của nàng hậu này.

Trước đó, Cao Kỳ đã giúp nhiều người đẹp phun thêu lông mày, như Hương Giang, Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Á hậu Lệ Hằng, Vũ Ngọc Anh, Khả Trang, người mẫu Lê Thúy…

“Lông mày góp phần rất lớn tạo nên sắc thái cho gương mặt, nên cần phải chuẩn bị rất nhiều khi make-up. Vì dịch bệnh, không thể mang theo nhiều ê-kíp như trước, nên các hoa hậu đều chọn cách tạo khung lông mày trước khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp, để đỡ mất thời gian make-up”, Cao Kỳ chia sẻ.

Cao Kỳ đã lập nghiệp từ 14 năm trước, khi còn là một thanh niên 18 tuổi của một thị trấn nhỏ ở Lào Cai, một mình đặt chân đến Hà Nội với hoài bão đổi đời. Lúc đó, gu thẩm mỹ và kiến thức làm đẹp là con số không, nên để bắt kịp được xu hướng làm đẹp, Kỳ phải học rất nhiều. Để có tiền đóng học phí, Kỳ xin phụ việc và học nghề ở các tiệm cắt tóc, làm móng, thẩm mỹ viện, các cửa hàng thời trang, chỉ cần công việc liên quan đến làm đẹp là làm.

Cao Kỳ Beauty Academy là cái tên nổi tiếng ở TP.HCM trong những năm gần đây trong lĩnh vực phun xăm, điêu khắc lông mày. Để trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thẩm mỹ tạo hình lông, Kỳ đã trải qua một quá trình học tập lâu dài, gian khó, nhiều khóa học trong và ngoài nước.

Kỳ cho biết, điêu khắc chân mày là xu hướng thẩm mỹ được ưa chuộng bậc nhất hiện nay đối với cả nam và nữ, trong đó, dáng chân mày Hàn Quốc được lựa chọn nhiều vì phù hợp với thẩm mỹ của người Á Đông. Khuôn mặt, vóc dáng của mỗi con người là độc nhất vô nhị, không trùng lặp. Vì thế, việc làm đẹp cho phù hợp với khuôn mặt, vóc dáng của từng người đòi hỏi trình độ tay nghề cao của người làm đẹp.

Cao Kỳ từng thành công ở nhiều lĩnh vực như chuyên viên trang điểm, nail, tạo mẫu tóc, stylist, kinh doanh spa… Sau đó, Kỳ quyết định sang Hàn Quốc để học thêm về phun xăm và là một trong 10/600 nghệ nhân suất sắc nhất châu Á tại World Festival về phun xăm tại Hàn Quốc năm 2016.

Tâm ở đâu, sự nghiệp ở đó

Đối với Cao Kỳ, việc tạo ra được những tác phẩm phù hợp với khuôn mặt của khách hàng là niềm vui, là đam mê. Do biết kết hợp các phong cách Hàn Quốc, Thái Lan, châu Âu…, Cao Kỳ có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng, từ khách hàng cần sự tự nhiên nhất hay khách cá tính, thích sang chảnh, thời thượng, hợp mốt…

Nghĩ rằng, chưa chắc nghề đầu tiên mình làm là nghề phù hợp nhất, Cao Kỳ đã thử sức ở tất cả các lĩnh vực làm đẹp mà mình yêu thích. Nhưng đến lúc này, Kỳ thấy mình không thể mãi loay hoay với đủ nghề. Điêu khắc tạo hình chân mày đến như một cơ duyên và Kỳ tin là nghề đã chọn mình. Nhưng tất cả kiến thức ở các nghề từng làm luôn luôn hữu ích, giúp Kỳ có thể tư vấn, hiểu và nắm bắt được tâm lý, cũng như sở thích để làm hài lòng khách hàng.

Dẫu vậy, Kỳ thừa nhận không biết khách hàng tìm đến Cao Kỳ Beauty Academy nhờ đâu. Kỳ nghĩ không có hình thức làm truyền thông nào hiệu quả bằng một sản phẩm tốt được mọi người truyền tai nhau và luôn tâm niệm: “Tâm ta ở đâu, sự nghiệp ta ở đó”. Từ trước đến nay, Kỳ và đội ngũ chuyên gia của Cao Kỳ Beauty Academy luôn làm hết mình để có thể làm ra những sản phẩm tốt và đẹp nhất.

Ngoài việc luôn học hỏi kiến thức về chuyên môn, Kỳ còn tìm hiểu về nhân tướng học và phong thủy. Mỗi khi tạo hình cho khách, anh thường trò chuyện để hiểu hơn về sở thích, tính cách, môi trường sống và làm việc của họ để tạo ra một sản phẩm tốt, có thể làm hài lòng tối đa khách hàng. “Thái độ hơn trình độ. Có lẽ tâm huyết và sự vui vẻ với khách hàng chính là một yếu tố quan trọng để tôi được yêu mến”, người sáng lập Cao Kỳ Beauty Academy nói.

Điều đầu tiên thôi thúc Kỳ sống hết mình với nghề là đam mê, nhưng trên hết là quyết tâm phải có công việc tốt để lo cho gia đình một cuộc sống tốt và bố mẹ vui lòng. “Không có áp lực, không có kim cương. Tôi thành công vì hàng ngày được làm công việc mà mình yêu thích, biết sắp xếp thời gian cho gia đình, sức khoẻ bản thân và công việc một cách hợp lý”, Kỳ chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác