Đại hội đã thảo luận và đề ra nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới là nâng cấp chuỗi giá trị, xây dựng nền tảng để phát triển bền vững ngành hàng cá tra thông qua việc hoàn thiện cơ sở dữ liệu và triển khai hệ thống thông tin cho ngành cá tra. Xây dựng Bản đồ cụm ngành cá tra về vùng nuôi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo ra mạng lưới thông tin về cụm ngành trực quan sinh động cho doanh nghiệp, nhà đầu tư mới trong và ngoài nước, các cơ quan chức năng quản lý và quy hoạch ngành cá tra đem lại những hoạt động hiệu quả hỗ trợ cụm ngành phát triển.
Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2016-2019 ra mắt hội viên. |
Hiệp hội cũng cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ hội viên cũng như các doanh nghiệp ngành cá tra, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức phong phú như hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, thông tin về thị trường đầy đủ và chính xác giúp các doanh nghiệp làm cơ sở xây dựng chiến lược kinh doanh lâu dài.
Ngoài việc xây dựng chiến lược thị trường, Hiệp hội còn định hướng hỗ trợ hội viên liên kết sản xuất, xây dựng thương hiệu, phát triển thương mại điện tử, bán hàng qua mạng và tiến tới thiết lập sàn giao dịch thủy sản, thực phẩm nhằm nâng cao giá trị cho sản phẩm cá tra.
Hiệp hội Cá tra Việt Nam được thành lập vào tháng 3/2013 với hơn 140 hội viên. Theo đánh giá của các đại biểu tham dự Đại hội: chỉ hơn 3 năm ra đời, Hiệp hội đã có nhiều đóng góp trong hỗ trợ người nuôi cá, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu cá tra, đây là một tổ chức nghề nghiệp rất cần thiết cho chuỗi sản xuất, chế biến cá tra xuất khẩu hiện tại và trong tương lai.