Đầu tư
Nhà đầu tư đề xuất lập quy hoạch chung tỉnh Quảng Trị
Tâm Đăng - 17/04/2021 13:54
Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong muốn hỗ trợ Quảng Trị trong việc lập quy hoạch phát triển chiến lược thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị vừa tổ chức cuộc họp để nghe Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong báo cáo đề xuất quy hoạch chung của tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tại cuộc họp, Chủ tịch Sakae Holdings Việt Nam Võ Thị Tuấn Anh thay mặt Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong cho biết muốn hỗ trợ Quảng Trị trong việc lập quy hoạch phát triển chiến lược. 
Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Trị.
Một góc thành phố Đông Hà , tỉnh Quảng Trị.
Theo đó, Chủ tịch Sakae Holdings Việt Nam đề xuất, việc xây dựng quy hoạch chung của tỉnh Quảng Trị do đơn vị tư vấn thực hiện sẽ trải qua 4 giai đoạn, được triển khai trong vòng 48 tuần với các công việc cụ thể gồm: Khởi động dự án và quản lý dữ liệu; đánh giá và sàng lọc các nghiên cứu kinh tế xã hội hiện hữu; đánh giá quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt; phân tích các điều kiện phát triển vật chất hiện hữu; đề xuất ý tưởng quy hoạch chung về cơ cấu phát triển tỉnh; đánh giá và giám sát việc hoàn thành quy hoạch chung. Sau khi hoàn thành quy hoạch chung, phía nhà tư vấn sẽ đi sâu vào các quy hoạch chi tiết, cụ thể.
Theo bà Võ Thị Tuấn Anh, ngoài việc quy hoạch chung, đơn vị tư vấn sẵn sàng tài trợ không hoàn lại về ý tưởng, quy hoạch một số phân khu lớn của tỉnh và sẽ chung tay kêu gọi, thu hút đầu tư cho tỉnh. Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị sẽ là một trong những phân khu được phía đơn vị tư vấn cam kết hỗ trợ về ý tưởng, quy hoạch. Đối với Cảng Hàng không Quảng Trị, đơn vị tư vấn sẽ mời công ty quản lý Cảng hàng không của Chính phủ Singapore và đối tác Nhật Bản cùng tham gia quy hoạch…
Trước đề xuất của đơn vị tư vấn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng nhận định, Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong là đơn vị tầm cỡ quốc tế và có uy tín. Hiện nay, một trong những điểm hạn chế của tỉnh Quảng Trị là chưa xây dựng được quy hoạch tổng thể, chiến lược phát triển lâu dài. Vì thế, tỉnh rất cần sự hợp tác của liên doanh công ty, đặc biệt trong việc xây dựng quy hoạch, chiến lược để khai thác một cách tối đa những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng khẳng định việc xây dựng quy hoạch tổng thể với chiến lược phát triển, tầm nhìn dài hạn là rất cần thiết, quyết định đến sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh Quảng Trị trong tương lai. Việc lựa chọn Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong xuất phát từ sự tin tưởng vào uy tín, kinh nghiệm; năng lực thu hút đầu tư; ý thức, quyết tâm hỗ trợ đối tác của đơn vị… 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng kỳ vọng và tin tưởng sự hợp tác với liên doanh công ty sẽ giúp tỉnh có quy hoạch, định hướng phát triển phù hợp và thu hút được nhiều nhà đầu tư. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị Lê Quang Tùng giao UBND tỉnh hoàn thiện các thủ tục cần thiết để mời Liên doanh Công ty Sakae Holdings và Surbana Jurong đến khảo sát, theo quy định của pháp luật…
Tin liên quan
Tin khác