Đầu tư
Nhà đầu tư Mỹ tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bình Định
Việt Hương - 18/05/2021 14:12
UBND tỉnh Bình Định vừa tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ - Bình Định nhằm trực tiếp mời gọi doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào địa phương.
Quy hoạch một phần dự án Khu kinh tế Nhơn Hội

Bên cạnh việc tìm hiểu về chính sách ưu đãi của Bình Định, sự đáp ứng về nguồn nhân lực, chăm sóc y tế tiêu chuẩn quốc tế, nhập khẩu máy móc, thuê nhà xưởng… là những mối quan tâm của hơn 100 doanh nghiệp Mỹ tại Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng nhấn mạnh, những năm qua mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa tỉnh Bình Định và cộng đồng doanh nghiệp của Hoa Kỳ ngày càng mở rộng, sâu sắc. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư các doanh nghiệp Hoa Kỳ trên địa bàn tỉnh Bình Định còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Theo ông Hoàng, đến nay, toàn tỉnh mới chỉ có 3 dự án tại Bình Định trên tổng diện tích 316,67 ha, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 282,11 triệu USD.

Là một địa phương có nhiều tiềm năng cũng như thuận lợi để nhà đầu tư Hoa Kỳ đầu tư vào và quan trọng nhất là Bình Định luôn nỗ lực thu hút đầu tư thông qua nhiều chính sách thông thoáng, điều này thể hiện không chỉ bằng lời nói mà thông qua các hoạt động cụ thể, trong đó chú trọng đẩy mạnh phát triển đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng xã hội…, ông Hoàng chia sẻ.

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, ngoài chiến lược “hạ tầng đi trước một bước” thì sự có mặt của các tập đoàn lớn như Becamex IDC - thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư phát triển hạ tầng đô thị và Khu Công nghiệp tại Việt Nam tại Bình Định là một minh chứng. Bên cạnh đó,  khi nhà đầu tư FDI đến với Bình Định sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ của Hội thảo có phần hỏi đáp, đây là nội dung mà các nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm nhất. Các câu hỏi về chính đầu tư, chính sách thuế, chính sách đất đai, tài nguyên môi trường, lao động, kể cả thực trạng phát triển Internet vạn vật, giáo dục, y tế của Bình Định cũng được các nhà đầu tư Hoa Kỳ quan tâm.

Ông Milton Hagler, Tổng giám đốc Fluid Power & Control đã chia sẻ kinh nghiệm về việc thiết lập, vận hành và quản lý Công ty sản xuất Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ông cũng cho rằng, sự phối hợp tổ chức Hội thảo lần này nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có Hoa Kỳ vào tỉnh Bình Định.

Đây là sự kiện làm cầu nối gặp gỡ cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tìm hiểu về các ưu đãi từ chính sách Nhà nước cũng như cơ hội đầu tư tại Bình Định, điều đáng nói là hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, rất phù hợp trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 như hiện nay.

Tin liên quan
Tin khác