Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú được chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời cũng chấp thuận nhà đầu tư là Công ty cổ phần Khu công nghiệp Geleximco Hưng Phú, sẽ triển khai tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với tổng vốn đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng.
Tại thị trường Đông Nam Á, Malaysia và Việt Nam là hai điểm đến của Chery trong việc xây dựng chuỗi nhà máy toàn cầu. Đặc biệt, Chery xác định Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của khu vực Đông Nam Á.
Dự án hoạt động dự kiến sẽ tạo ra hơn 10.000 việc làm, không chỉ lao động giản đơn, mà cả lao động có trình độ cao sử dụng được công nghệ hiện đại.
Mô hình nhà máy Omoda &Jaecoo tại Thái Bình. |
Tập đoàn Chery đã đạt nhiều thành công với các mẫu xe ô tô Omoda &Jaecoo nhờ công nghệ sản xuất tiên tiến và mạng lưới siêu nhà máy trên khắp thế giới.
Dù Omoda &Jaecoo chưa chính thức có mặt tại Việt Nam, nhưng thiết kế độc đáo và công nghệ hiện đại của hai mẫu xe này đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Trong các sự kiện trước khi ra mắt, khách hàng đã thể hiện hứng thú với ngoại hình vượt trội và các tính năng ưu việt của xe. Cả hai mẫu đều được đánh giá cao trên các bảng xếp hạng quốc tế, điều này góp phần củng cố thêm vị thế thương hiệu Chery tại Việt Nam.
Mạng lưới các nhà máy của Chery tại Trung Quốc khá đa dạng và đảm bảo đầu ra chất lượng cho Omoda &Jaecoo. Khu vực hàn tại nhà máy Thanh Đảo với tỷ lệ tự động hóa 99,6% cùng công nghệ giám sát chất lượng theo thời gian thực. Nhà máy năng lượng mới Vu Hồ với dây chuyền lắp ráp pin hiện đại đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trên xe. Và các nhà máy tại Khai Phong, Hà Nam, Nghi Tân và Tứ Xuyên cũng được Chery xây dựng nhằm đảm bảo khả năng sản xuất và củng cố nguồn cung sản phẩm.
Ngoài ra, khu vực khác trên thế giới cũng được Chery đầu tư xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô để phục vụ nhu cầu địa phương như Brazil, Mỹ Latinh, Thổ Nhĩ Kỳ…