Thông tin doanh nghiệp
Nhà máy trị giá 50 triệu USD của ‘vua bánh gạo’ Đài Loan tại Tiền Giang chính thức được khánh thành
P.V - 26/09/2022 19:01
Công ty TNHH Want Want Việt Nam vừa khánh thành nhà máy của mình tại khu công nghiệp Long Giang - Tiền Giang, dự kiến có thể tạo ra doanh thu 150 triệu USD/năm.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 07/9 vừa qua, Công ty TNHH Want Want Việt Nam đã chính thức tổ chức lễ khánh thành nhà máy của mình tại khu công nghiệp Long Giang – Tiền Giang. Nhà máy này có tổng vốn đầu tư 50 triệu USD, tọa lạc trên diện tích khoảng 75.000m2, nhân công khi chạy hết công suất tối đa lên đến 2.000 người, dự kiến có thể tạo ra doanh thu 150 triệu USD/năm.

Nhà máy có nhiều dây chuyền sản xuất khác nhau: 5 dây chuyền sản xuất các loại bánh gạo và snack, 2 dây chuyền sản xuất kem, 2 dây chuyền sản xuất thức uống từ sữa. Trước mắt, nhà máy đang vận hành 3 dây chuyền sản xuất bánh gạo, dự định cuối năm nay, các dây chuyền sản xuất còn lại sẽ được trang bị đầy đủ tại Nhà máy.

Ngoài sản xuất các loại thực phẩm phục vụ cho việc ăn vặt - bánh gạo mang thương hiệu Want Want, nhà máy này còn có dịch vụ OEM – gia công sản phẩm cho các doanh nghiệp/thương hiệu khác.

Trong buổi khánh thành, Tập đoàn Want Want cũng thể hiện những mục tiêu, sự tin tưởng và kỳ vọng của mình tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á sau khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động. Cột mốc đặc biệt này của Want Want Việt Nam còn có sự tham dự và cắt băng khánh thành của Chủ tịch Tập đoàn Want Want  - ông Thái Diễn Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cùng Chủ tịch tập đoàn Thái Diễn Minh cắt băng khánh thành

Theo ông Chen Han Hua – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Want Want Việt Nam: “Chúng tôi mong muốn trở thành doanh nghiệp về thực phẩm hàng đầu Việt Nam trong tương lai, như đã làm được ở Đài Loan và nhiều nước khác”.

“Khi có ý định lấn sân khu vực Đông Nam Á, chúng tôi đã cân nhắc khá nhiều nước rồi mới đi đến quyết định đặt nhà máy tại Việt Nam, hay cụ thể hơn là tại Tiền Giang. Chúng tôi chọn Việt Nam bởi đây là thị trường phát triển nhất Đông Nam Á.

Với nhà máy này, chúng tôi không chỉ muốn vươn cao và vươn xa tại Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á. Vào cuối năm, sau khi xây dựng hết khuôn viên nhà máy và lắp đặt hoàn thiện hệ thống dây chuyền, chúng tôi có thể sản xuất nhiều sản phẩm hơn ở Việt Nam.

Chúng tôi cam kết sẽ đầu tư nhiều hơn vào nhà máy ở Tiền Giang cũng như ngày càng sử dụng nhiều hơn các nông sản Tiền Giang và các tỉnh lân cận. Tôi nhấn mạnh lại lần nữa, sản phẩm của nhà máy Want Want Việt Nam không chỉ phân phối ở Việt Nam mà còn xuất khẩu ra các nước lân cận”, Chủ tịch Thái Diễn Minh chia sẻ.

Khi đi vào hoạt động chính thức, Nhà máy Want Want Tiền Giang có thể sử dụng đến 6.000 tấn gạo/năm tại đồng bằng sông Cửu Long để làm nguyên liệu cho các sản phẩm của mình. Với năng xuất hoạt động như vậy, có mặt tại buổi lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Vĩnh – Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Tiền Giang kỳ vọng nhà máy không chỉ góp phần gia tăng giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy kinh tế phát triển mà còn giải quyết việc làm cho người lao động. 

Các sản phẩm mang thương hiệu Want Want đang được bày bán tại Việt Nam. 

Tập đoàn Want Want được thành lập vào năm 1962, tiền thân là Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghiệp thực phẩm I LAN FOODS IND. CO., LTD.

Năm 1983, Chủ tịch Thái Diễn Minh đã sáng lập nhãn hiệu Want Want. Đầu những năm 90, họ bắt đầu sang Trung Quốc đầu tư và mở thêm nhà máy. Hiện tại, Want Want là thương hiệu bánh gạo có thị phần lớn nhất Đài Loan cũng như Trung Quốc.

Sau nhiều năm phát triển, Want Want đã đặt chân đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ, Trung và Nam Mỹ, châu Đại Dương và châu Âu. Hiện tập đoàn có trên 100 nhà máy và hơn 50.000 nhân viên trên khắp thế giới. 

Ngoài ngành thực phẩm và đồ uống, Want Want còn đặt chân vào rất nhiều lĩnh vực ngành nghề khác như truyền thông, bảo hiểm, y tế, khách sạn, dưỡng lão, văn hóa…và phát triển không ngừng theo mục tiêu đa nguyên hóa. Want Want đang không ngừng mở rộng bản đồ nghiệp vụ, khai thác thị trường Đông Nam Á, theo đuổi hợp tác công nghiệp đa nguyên hóa. 

Want Want bước chân vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2019, trong giai đoạn chờ đợi nhà máy ở Tiền Giang hoàn thiện và đi vào hoạt động, họ đã nhập khẩu các sản phẩm của mình về bán tại thị trường Việt Nam. Khi động thổ vào tháng 7 năm 2020, kế hoạch lúc đó là nhà máy sẽ vận hành trong năm 2021. Song do Covid-19, nên đến tháng 5/2022, nhà máy này mới có thể chính thức đi vào hoạt động.

Tin liên quan
Tin khác