Ô tô - xe máy
Nhiều giáo viên hiện thực hóa “ước mơ” ô tô nhờ chương trình tri ân của VinFast
Như Loan - 20/11/2023 18:05
Nhờ mức ưu đãi 3% cùng việc được hỗ trợ trả góp với lãi suất hợp lý, nhiều giáo viên đã dễ dàng tiếp cận và sở hữu những mẫu ô tô mơ ước thông qua chương trình tri ân của VinFast và BIDV kéo dài đến hết 31/12/2023.

Sở hữu ô tô dễ dàng hơn nhờ “ưu đãi chồng ưu đãi”

Nhiều năm giảng dạy tại trường THCS Phan Chu Trinh (Hà Nội), chị Nguyễn Yến chưa từng nghĩ đến việc mua một chiếc ô tô. Đến khi về hưu, vợ chồng chị Yến mới có nhiều thời gian cho bản thân, đi thăm bạn bè và du lịch đó đây. Đó cũng là lúc nữ nhà giáo nghĩ đến việc mua một chiếc ô tô để vừa chủ động việc đi lại, vừa đảm bảo an toàn, sức khỏe gia đình. Với mức lương hưu của hai vợ chồng khoảng 17 triệu đồng/tháng, việc mua ô tô của chị càng dễ dàng hơn nhờ các chương trình trả góp.

Chương trình tri ân của VinFast và BIDV giúp cô giáo Nguyễn Yến (phải) tự tin sở hữu chiếc xe VinFast VF 5 Plus

Theo dự tính, ngoài việc được giảm 3% trừ thẳng vào giá xe, chị Yến sẽ vay BIDV một khoản vừa đủ, hợp với mức thu nhập của nhà giáo đã về hưu, để có thể trả ngân hàng trong 2 năm, mỗi tháng thanh toán 7 triệu đồng.

“Vợ chồng tôi cũng đã ngắm chiếc VF 5 Plus từ trước. Chương trình của VinFast và BIDV đã giúp giảm bớt áp lực với chính sách vay ưu đãi, trả góp dài hạn với lãi suất không đổi. Không nghĩ rằng, ngay cả với những giáo viên đã về hưu như tôi, việc tiếp cận và sở hữu một chiếc xe điện hiện đại lại đơn giản và dễ dàng đến vậy”, chị Yến vui mừng chia sẻ.

Trong khi đó, ngay khi biết tin về chương trình, chị Hạ Huyền, giáo viên môn tiếng Anh một trường THCS tại Vĩnh Phúc, đã ra ngay showroom VinFast đặt cọc chiếc VF 5 Plus kèm pin. Trước đó, nhiều người khuyên chị mua một chiếc xe đã qua sử dụng vì tài chính có hạn. Tuy nhiên, chính sách giá hấp dẫn của VinFast, kèm theo việc sở hữu một chiếc xe “nguyên đai, nguyên kiện” khiến chị Huyền quyết định chọn xe mới.

"Lần đầu mua ô tô nên tôi muốn chọn một chiếc xe mới, ghi dấu mốc phát triển của hai vợ chồng. Thêm nữa, mua xe mới không phải thanh toán ngay trong một lần, chúng tôi có thể chia nhỏ việc thanh toán ra trong nhiều tháng bằng cách trả góp, giảm đáng kể áp lực tài chính. Chưa kể hãng còn có ưu đãi nhân dịp 20/11 giúp vợ chồng tôi tiết kiệm thêm một khoản không nhỏ với thu nhập giáo viên”, chị Huyền cho biết.

Cô giáo Hạ Huyền cùng gia đình trải nghiệm lái thử VF 5 Plus

Những nhà giáo như chị Yến, chị Huyền hoàn toàn có thể an tâm với các khoản vay từ BIDV, khi chương trình cam kết mức lãi suất cho vay mua xe cố định ở mức 7,3%/năm trong 18 tháng đầu tiên và tối đa 8%/năm trong thời gian còn lại. Sau đó, nếu lãi suất trên thị trường tăng cao hơn mức 8%/năm, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả phần chênh lệch; và nếu lãi suất giảm xuống thấp hơn 8%/năm, các thầy cô sẽ được hưởng theo lãi suất thực tế.

Chọn xe điện vì tương lai xanh

Với nhiều thầy cô, mua xe VinFast trong đợt ưu đãi này, vấn đề môi trường cũng là một trong những yếu tố được cân nhắc để ra quyết định. Câu chuyện về hãng xe Việt và những sản phẩm thân thiện môi trường từ lâu đã là chủ đề được các thầy cô thường xuyên truyền đạt tới học sinh.

“Là nhà giáo, chúng tôi phải luôn ý thức được trách nhiệm và chuẩn mực để trở thành tấm gương cho các em học sinh noi theo. Với việc ngày càng có nhiều giáo viên chọn lựa chuyển sang các phương tiện thân thiện với môi trường như xe điện, tôi cho rằng, đây không chỉ là lựa chọn cá nhân của các thầy cô mà còn là cách thiết thực để giúp cho các em học sinh hiểu về ý thức và trách nhiệm với môi trường”, chị Trần Thị Luyến, Hiệu phó trường THCS - THPT Ban Mai (Hà Nội), khẳng định.

Nhận định về chương trình ưu đãi của VinFast và BIDV, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Kim Thuận cho rằng đây là một minh chứng cho tính kết nối trong quan hệ giữa doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội. Với cô, trong một xã hội nơi các nhà giáo đóng góp vào sự phát triển tư duy và tri thức của thế hệ trẻ, việc các doanh nghiệp như VinFast và BIDV có những hỗ trợ dành riêng cho giáo viên chính là một sự công nhận và động viên cho những công lao, cống hiến của họ cho sự nghiệp trồng người. 

"Chương trình ưu đãi của VinFast không chỉ giàu tính nhân văn, khẳng định tính chủ động từ phía doanh nghiệp mà còn mang lại những lợi ích, đóng góp to lớn cho xã hội và môi trường”, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Kim Thuận nhận xét.

Chương trình tri ân các Nhà giáo Việt Nam của VinFast và BIDV sẽ còn tiếp tục diễn ra cho tới hết ngày 31/12/2023, để bất cứ ai công tác trong ngành giáo dục cũng có cơ hội được sở hữu những sản phẩm tốt, hưởng dịch vụ tốt và chế độ hậu mãi cực tốt, giống như hàng triệu khách hàng của VinFast trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Tin liên quan
Tin khác